Top 2 # Xem Nhiều Nhất Thủ Tục Làm Đại Lý Việt Tiến Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Aaaestheticclinic.com

Thủ Tục Cấp Thẻ Nhân Viên Đại Lý Làm Thủ Tục Hải Quan

+ Trường hợp thu hồi thẻ: Khi nhân viên đại lý hải quan nghỉ làm việc hoặc vì một lý do nào khác mà đại lý hải quan chủ quản đề nghị thu hồi thẻ của các nhân viên này thì đại lý hải quan chủ quản phải thu hồi thẻ, nộp lại thẻ đã thu hồi kèm theo văn bản thông báo rõ lý do thu hồi cho Cục Hải quan địa phương nơi cấp thẻ. + Trường hợp gia hạn thẻ: Khi thẻ hết hạn thì đại lý hải quan chủ quản phải có văn bản đề nghị gia hạn thẻ cho nhân viên đại lý và giải trình rõ về tình hình chấp hành pháp luật của nhân viên đại lý hải quan do mình quản lý gửi Cục Hải quan địa phương nơi tiếp nhận hồ sơ. – Đối với cơ quan nhà nước: + Trường hợp cấp mới thẻ ++ Cục Hải quan địa phương: Tiếp nhận hồ sơ và thẩm định hồ sơ xin cấp thẻ nhân viên đại lý hải quan trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì phải có văn bản thông báo rõ cho doanh nghiệp đăng ký làm đại lý hải quan chủ quản biết. Lập Danh sách nhân viên đại lý hải quan xin được cấp thẻ và chuyển danh sách về Tổng cục Hải quan (qua Vụ Giám sát quản lý). Danh sách bao gồm các nội dung: Họ và tên người đề nghị được cấp thẻ; ngày, tháng, năm sinh; số chứng minh thư nhân dân, tên doanh nghiệp đăng ký làm đại lý hải quan. ++ Tổng cục Hải quan: Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ khi nhận được danh sách xin cấp thẻ nhân viên đại lý hải quan do Cục Hải quan địa phương gửi đến, Tống cục Hải quan sẽ làm thủ tục cấp thẻ và chuyển thẻ về các Cục Hải quan địa phương để trao cho các doanh nghiệp đã đăng ký cấp thẻ nhân viên đại lý hải quan. Trường hợp có vướng mắc, chưa rõ hoặc trùng lắp thì trong vòng 02 ngày làm việc, Tổng cục sẽ thông báo lại cho Cục Hải quan địa phương. + Trường hợp thu hồi thẻ: Ngay sau khi thu hồi thẻ, phải tổng hợp các trường hợp thu hồi thẻ nhân viên đại lý hải quan để báo cáo Tổng cục Hải quan danh sách nhân viên đại lý hải quan bị thu hồi. Nội dung danh sách gồm: Họ và tên, sô thẻ nhân viên đại lý hải quan, ngày cấp, lý do thu hồi thẻ. + Trường hợp cấp lại thẻ: Trong thời hạn 02 ngày làm việc, Cục Hải quan địa phương nơi tiếp nhận hồ sơ xin cấp thẻ lần đầu tiến hành thẩm định về lý do xin cấp lại thẻ; quá trình chấp hành pháp luật của nhân viên đại lý hải quan mà đơn vị nắm được và báo cáo về Tổng cục Hải quan danh sách và lý do xin cấp lại thẻ để Tổng cục xem xét cấp lại thẻ + Khi nhân viên đại lý đã được cấp thẻ chuyển sang làm việc cho đại lý hải quan khác thì thủ tục cấp thẻ được thực hiện như đối với trường hợp xin cấp thẻ lần đầu. Khi nhân viên đại lý hải quan vi phạm các nội dung qui định tại Điểm a, Khoản 2, Điều 14, NĐ 79 thì Cục Hải quan địa phương quyết định thu hồi thẻ của nhân viên đại lý hải quan và báo cáo Tổng cục Hải quan, đồng thời thông báo cho đại lý hải quan chủ quản biết lý do thu hồi. + Trách nhiệm quản lý thẻ của Cục Hải quan địa phương: ++ Tiếp nhận thẻ từ Tổng cục Hải quan chuyển đến và tổ chức trao trực tiếp cho doanh nghiệp đại lý hải quan chủ quản có nhân viên đại lý hải quan xin được cấp thẻ: Theo dõi số lượng thẻ đã cấp, đã thu hồi và quá trình chấp hành pháp luật của đại lý hải quan và nhân viên đại lý hải quan hoạt động trên địa bàn mình quản lý Thẻ thu hồi phải được lưu trữ tại Cục Hải quan địa phương. ++ Chịu trách nhiệm hướng dẫn việc quản lý sử dụng thẻ cua nhân viên đại lý hải quan để ngăn ngừa việc lợi dụng danh nghĩa đại lý hải quan hoặc nhân viên đại lý hải quan, thẻ đại lý hải quan thực hiện các hành vi trái với qui định của pháp luật. – Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính – Thành phần, số lượng hồ sơ: – Thành phần hồ sơ, bao gồm: + Văn bản đề nghị của đại lý hải quan chủ quản. Trong văn bản ghi rõ: tên đại lý hải quan; họ, tên; số, ngày, nơi cấp chứng minh nhân dân của người xin cấp thẻ và xác nhận các đối tượng xin cấp thẻ không thuộc trường hợp quy định tại điều 4, Nghị định số 79/2005/NĐ-CP; + Bản sao có công chứng các văn bằng, chứng chỉ quy định tại khoản 2, khoản 3, điều 3, Nghị định số 79/2005/NĐ-CP. + 2 ảnh cỡ 2×3 của từng nhân viên được đề nghị cấp thẻ đại lý hải quan – Số lượng hồ sơ: 01 (bộ) – Thời hạn giải quyết: 02 ngày tại cấp Cục và 05 ngày tại cấp Tổng cục – Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức – Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: + Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Tổng cục Hải quan + Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan + Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Cục Hải quan – Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Thẻ – Lệ phí (nếu có): Không có – Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai (nếu có và đề nghị đính kèm ngay sau thủ tục): – Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có): Nhân viên đại lý hải quan phải đáp ứng các điều kiện sau: + Là công dân Việt Nam. + Có bằng từ trung cấp trở lên thuộc các ngành kinh tế, luật. + Có chứng chỉ về nghiệp vụ khai hải quan – Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: + Luật Hải quan sửa đổi năm 2005. + Nghị định 79/2005/NĐ-CP ngày 16/6/2005 của Chính phủ quy định về điều kiện đăng ký và hoạt động của đại lý làm thủ tục hải quan + Thông tư số 73/2005/TT-BTC ngày 05/9/2005 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định 79/2005/NĐ-CP ngày 16/6/2005 của Chính phủ quy định về điều kiện đăng ký và hoạt động của đại lý làm thủ tục hải quan.

Thủ Tục Xin Làm Đại Lý Hải Quan

Kinh tế phát triển tạo cơ hội gì cho đại lý hải quan? Đại lý hải quan có thật sự cần thiết đối với doanh nghiệp xuất nhập khẩu? Nếu muốn xin làm đại lý hải quan, cần những thủ tục gì? Bài viết sẽ giải đáp giúp bạn những vấn đề trên.

Bối cảnh kinh tế thị trường và hải quan

Bối cảnh kinh tế đã đổi thay, thị trường nếu xưa là “kín”, thì nay là “mở”, doanh nghiệp Việt Nam thay mình đổi áo, hợp tác phát triển vững mạnh cùng doanh nghiệp nước bạn trên khắp mọi nơi trên bản đồ thế giới. Tình hình xuất nhập khẩu ngày càng khả quan và tăng tốc mạnh mẽ trong những năm 2000.

Xuất nhập khẩu – cơ hội của đầu tư và phát triển

Sự cần thiết của đại lý hải quan

Thủ tục xin làm đại lý hải quan

Kinh tế thị trường không ngừng biến hoá, ai đủ nhanh, đủ nhạy và có đủ kiến thức sẽ có nhiều cơ hội hơn để khai thác lợi ích hơn, các doanh nghiệp cũng biết điều này. Có lẽ nó chính là một phần nguyên nhân giải thích tại sao ngày này có nhiều doanh nghiệp xin làm đại lý hải quan như vậy.

Theo ban hành tại Quyết định số 2770/QĐ-BTC ngày 25/12/2015, sau khi doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo điều 20 Luật Hải quan có thể nộp một bộ hồ sơ giấy về việc đề nghị xin làm đại lý hải quan lên Tổng cục hải quan. Thời gian giải quyết và phê duyệt hồ sơ là 5 ngày.

Hồ sơ gồm: (các giấy tờ trong hồ sơ tuân theo mẫu được quy định)

1 Bản chính về thông báo điều kiện hoạt động đại lý làm thủ tục hải quan.

1 bản chụp về giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hay chứng từ tương tự

1 bộ hồ sơ đề nghị cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: [ 🇻🇳 Văn phòng Việt Nam ] CÔNG TY TNHH GIAO NHẬN TIẾP VẬN MEKONG 597/5B Nguyen Kiem Street, Ward 9, Phu Nhuan District, Ho Chi Minh City, Vietnam Call Center: 1900 636 944 / 028 730 99499 Hotline: 0919 877 622 / 0917 465 096 Email: info@mkg.com.vn Website: chúng tôi / www.mekonglogistics.vn Fanpage: www.facebook.com/MekongLogs

[ 🇰🇭 Văn phòng Campuchia ] MEKONG LOGISTICS (CAMBODIA) LTD 17B Street 384, Sangkat Toul Svay Prey 1, Khan Chamkarmon, Phnom Penh, Cambodia. Call Center: [+855] 0236 222 999 Hotline: (+855) 0977 866 999 Email: cambodia@mkg.com.vn Website: chúng tôi / www.chanhxediCampuchia.com Fanpage: www.facebook.com/VanchuyenhangdiCampuchia

Thông Tư Mới Về Đại Lý Làm Thủ Tục Hải Quan: Thủ Tục Hành Chính Cụ Thể, Minh Bạch

Hoạt động nghiệp vụ tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đà Nẵng. Ảnh: N.Linh.

Thông tư 22/2019/TT-BTC sửa đổi, bổ sung Thông tư 12/2015/TT-BTC hướng đến mục tiêu thực hiện chủ trương cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân, giảm thời gian, chi phí thực hiện thủ tục hải quan đối với hàng hóa XNK, tăng sức cạnh tranh cho DN đồng thời góp phần thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Tạo môi trường pháp lý thống nhất, đồng bộ tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động cung cấp dịch vụ ĐLLTTHQ phát triển; Đồng thời, rà soát để sửa đổi, bổ sung một số nội dung cho phù hợp với thực tế phát sinh qua thời gian triển khai thực hiện.

Theo Phó trưởng phòng Tổng hợp (Cục Giám sát quản lý về hải quan) Bùi Thị Minh Hải, sự minh bạch trong thủ tục hành chính được thể hiện ở các thủ tục thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan; cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan; công nhận ĐLLTTHQ; cấp và gia hạn mã số nhân viên ĐLLTTHQ… toàn bộ những chứng từ, thủ tục được cụ thể, rõ ràng; đặc biệt Thông tư 22/2019/TT-BTC cũng quy định cụ thể thời hạn cơ quan Hải quan thực hiện các thủ tục.

Cụ thể, “Nhân viên ĐLLTTHQ được cấp lại mã số nhân viên ĐLLTTHQ còn thời hạn sử dụng trong trường hợp: Thẻ nhân viên ĐLLTTHQ bị mất và được ĐLLTTHQ xác nhận tại Đơn đề nghị cấp lại mã số nhân viên ĐLLTTHQ; ĐLLTTHQ có thay đổi tên đăng ký kinh doanh; Nhân viên ĐLLTTHQ có thay đổi số định danh cá nhân hoặc số chứng minh nhân dân hoặc số căn cước công dân.

Sau khi ĐLLTTHQ lập hồ sơ đề nghị cấp lại mã số nhân viên ĐLLTTHQ gửi Tổng cục Hải quan, trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan thực hiện cấp lại mã số nhân viên ĐLLTTHQ hoặc có văn bản trả lời ĐLLTTHQ đối với trường hợp không đủ điều kiện. Mã số nhân viên ĐLLTTHQ được thay đổi theo số định danh cá nhân hoặc số chứng minh nhân dân hoặc số căn cước công dân còn thời hạn sử dụng tại thời điểm đề nghị cấp lại mã số”.

Bên cạnh đó, Thông tư 22/2019/TT-BTC cũng bổ sung một số giải pháp đảm bảo công tác quản lý hoạt động ĐLLTTHQ như: Trường hợp chấm dứt, tạm dừng, thu hồi mã số ĐLLTTHQ.

Chủ hàng phải thông báo danh sách đại lý hải quan

Đại diện Cục Giám sát quản lý về hải quan- Tổng cục Hải quan cho biết, một trong những điểm quan trọng tại Thông tư 22/2019/TT-BTC là bổ sung quyền và trách nhiệm của chủ hàng tại Điều 14. Trong đó, chủ hàng lưu ý: Khi phát sinh hợp đồng ĐLLTTHQ, chủ hàng thông báo danh sách ĐLLTTHQ được thay mặt chủ hàng khai và làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa XK, NK thông qua hệ thống xử lý dữ liệu điện tử hải quan trước khi ĐLLTTHQ thực hiện việc khai và làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa XK, NK.

Trừ các trường hợp sau: Khai và làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa XK, NK qua dịch vụ bưu chính, chuyển phát nhanh theo quy định pháp luật về bưu chính và hải quan; Hàng hóa XK, NK của các tổ chức, cá nhân không có mã số thuế; Hàng hóa là quà biếu, quà tặng của tổ chức, cá nhân ở Việt Nam gửi cho tổ chức, cá nhân ở nước ngoài; hàng hóa của cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế tại Việt Nam và những người làm việc tại các cơ quan, tổ chức này; hàng hóa viện trợ nhân đạo, viện trợ không hoàn lại; hàng hóa là hàng mẫu không thanh toán; hàng hóa là hành lý cá nhân của người nhập cảnh gửi theo vận đơn, hàng hóa mang theo người nhập cảnh vượt tiêu chuẩn miễn thuế.

Việc thông báo danh sách ĐLLTTHQ thay mặt chủ hàng khai và làm thủ tục hải quan nhằm ngăn chặn nguy cơ đại lý lợi dụng thông tin của DN XNK để làm thủ tục hải quan, nhằm thực hiện hành vi gian lận.

Đây là điểm đổi mới so với trước đây về phương thức trao đổi thông tin giữa cơ quan Hải quan và đại lý hải quan. Việc này được thực hiện trong trường hợp chủ hàng hóa có hệ thống công nghệ thông tin đáp ứng theo yêu cầu của cơ quan Hải quan. Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ban hành chuẩn trao đổi dữ liệu giữa hệ thống công nghệ thông tin của cơ quan Hải quan và doanh nghiệp XK, NK hàng hóa.

“Việc này sẽ đảm bảo nguồn thông tin được cung cấp cho các bên, chống gian lận, đặc biệt là DN XNK phục vụ việc lưu trữ dữ liệu phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra hoặc các hoạt động về sau. Tuy nhiên, để tạo thuận lợi cho các bên thực hiện, Thông tư cũng bổ sung điều khoản chuyển tiếp.”- Phó trưởng phòng Tổng hợp Bùi Thị Minh Hải nói.

N.Linh

Làm Thế Nào Để Trở Thành Đại Lý Phân Phối Quần Áo Việt Tiến?

Tôi từng có kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng thời trang nhưng đã thất bại. Sau một số tìm hiểu, tôi được biết tới mô hình cửa hàng thời trang dưới hình thức đại lý phân phối khá thành công. Tôi đang có ý định trở thành đại lý phân phối quần áo cho thương hiệu Việt Tiến. Hiện tại tôi cần làm những gì để trở thành nhà đại lý của công ty này?

Xin cảm ơn!

Quản lý bán hàng tăng gấp đôi doanh thu với Nhanh.vn

1. Chuẩn bị vốn và các khoản chi tiêu cần thiết

Vấn đề đầu tiên bạn cần lưu ý là việc chuẩn bị vốn. Việt Tiến là một thương hiệu thời trang lớn nên số vốn để bạn bắt đầu quản lý cửa hàng dưới hình thức đại lý phân phối quần áo cho thương hiệu này không phải là nhỏ. Ngoài ra, bạn cũng sẽ phải bỏ ra các loại chi phí như: chi phí thuê mặt bằng kinh doanh, chi phí thiết kế cửa hàng, chi phí nhập hàng ban đầu, chi phí các loại dịch vụ,… Hãy nghiên cứu kĩ lưỡng và đề ra kế hoạch chi tiết nhất để khi bắt tay thực hiện kế hoạch làm nhà phân phối quần áo Việt Tiến của bạn.

2. Tìm hiểu về các chính sách và thủ tục khi làm đại lý

Bạn nên tìm hiểu tất cả các thủ tục cũng như chính sách khi làm đại lý phân phối quần áo Việt Tiến để công việc kinh doanh không bị vướng mắc trong vấn đề pháp lý. Nếu không tuân thủ theo các điều kiện đó bạn sẽ không được làm đại lý phân phối. Hãy liên hệ trực tiếp với phía nhà sản xuất và cung cấp Việt Tiến để có cái nhìn rõ ràng nhất về vấn đề này. Việc tìm hiểu kĩ sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định kinh doanh thuận lợi cho bạn nhất mà không vi phạm những quy định chung.

3. Chuẩn bị đương đầu với những khó khăn

Bắt đầu công việc kinh doanh thì chắc chắn sẽ không tránh khỏi những khó khăn, vì thế hãy chuẩn bị mọi điều kiện để lường trước cũng như chủ động giải quyết những khó khăn đó. Tuy nhiên, không phải điều gì cũng có thể lường trước. Nếu rơi vào trường hợp đó, hãy chuẩn bị cho mình tâm lý thật vững vàng để bình tĩnh đối đầu với những thử thách trên con đường kinh doanh của bạn.