Top 3 # Xem Nhiều Nhất Nghiệp Vụ Đại Lý Lữ Hành Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Aaaestheticclinic.com

Lữ Hành Là Gì? Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Doanh Nghiệp Lữ Hành

Nói chung, các bạn có thể hiểu hoạt động lữ hành theo hai cách sau:

Hoạt động lữ hành theo nghĩa hẹp: Theo nghĩa hẹp, thì đây là thuật ngữ được dùng để chỉ về những hoạt động kinh doanh của ngành du lịch theo tính chất chọn gói với những hoạt động chính gồm có khách sạn, ăn uống, vui chơi giải trí… đối với hoạt động lữ hành, người ta giới hạn nó gồm có những hoạt động về tổ chức du lịch theo hình thức trọn gói.

Chức năng, nhiệm vụ của doanh nghiệp lữ hành

Chức năng của doanh nghiệp lữ hành

Là một đơn vị chính thực hiện kinh doanh, kiếm lợi nhuận từ những hoạt động của lữ dành nên doanh nghiệp lữ hành sẽ có những chức năng chính của mình bao gồm:

Theo đó, nhờ có chức năng này mà doanh nghiệp lữ hành chính cầu nối của bên cung với bên cầu trong du lịch, giữa những nhà cung ứng với những khách du lịch theo hoạt động của lữ hành đã được quy định trong đặc trưng của bên kinh doanh du lịch và sản phẩm du lịch. Doanh nghiệp lữ hành sẽ thực hiện chức năng sản xuất, với việc xây dựng lên những chương trình du lịch, sẽ trọn gói để phục vụ các nhu cầu từ khách hàng.

Ngoài những chức năng mà chúng tôi kể ở trên, doanh nghiệp lữ hành còn thực hiện việc khai thác những dịch vụ để có thể đáp ứng được yêu cầu từ khách hàng như: dịch vụ lưu trú, vận chuyển và ăn uống.

Nhiệm vụ của doanh nghiệp lữ hành

Doanh nghiệp lữ hành sẽ thực hiện tổ chức những hoạt động trung gian, tiêu thụ và bán sản phẩm từ nhà cung cấp dịch vụ, cho hoạt động du lịch. Xây dựng lên những điểm bán hàng, các đại lý để tạo nên một mạng lưới có thể phân phối các sản phẩm từ nhà cung cấp hoạt động du lịch tốt nhất. Bên cạnh đấy, nhiệm vụ của doanh nghiệp lữ hành dựa trên những cơ sở này để có thể xóa bỏ hoặc là rút ngắn đi khoảng cách của cơ sở kinh doanh hoạt động du lịch với lại khách du lịch.

Doanh nghiệp lữ hành cũng có nhiệm vụ, tổ chức những chương trình du lịch theo dạng trọn gói, những chương trình này được xây dựng lên mục đích tạo sự liên kết với sản phẩm du lịch như: lưu trú, vận chuyển, vui chơi giải trí,… thành một thể thống nhất và hoàn hảo nhất, để đáp ứng cho khách hàng sự hài lòng nhất về nhu cầu sử dụng của họ. Với những chương trình du lịch, được doanh nghiệp lữ hành xây dựng lên nó sẽ xóa bỏ đi toàn bộ khó khăn, các mối lo ngại mà khách du lịch đang sợ. Đồng thời, với sự chuyên nghiệp của mình, những dịch vụ doanh nghiệp du lịch đem đến cho khách sẽ là sự an tâm, tin tưởng về tính khả quan và thành công của chuyến du lịch này.

Nhiệm vụ cuối cùng mà doanh nghiệp lữ hành phải thực hiện chính là tổ chức, cung cấp những dịch vụ đơn lẻ đến khách hàng dựa trên những hệ thống dựa trên cơ sở, vật chất kỹ thuật đang có để đảm bảo được việc phục vụ cho nhu cầu từ khách hàng ở những khâu đầu tiên đến khâu cuối cùng.

Để chức năng và nhiệm vụ của mình hoàn thành một cách hoàn hảo, lấy được sự tin tưởng từ khách hàng thì doanh nghiệp lữ hành cần phải làm việc một cách chuyên nghiệp, có mối quan hệ và xây dựng những dịch vụ phù hợp với nhu cầu của khách. Bên cạnh dịch vụ tốt, doanh nghiệp lữ hành cũng cần có đội ngũ nhân viên có sự hiểu biết, biết thuyết phục khách hàng và kiến thức sâu rộng về những địa điểm du lịch, dịch vụ du lịch cung cấp đến khách du lịch.

Điều Kiện Kinh Doanh Dịch Vụ Lữ Hành Nội Địa Và Đại Lý Lữ Hành Tại Việt Nam

Hoạt động dịch vụ tư vấn về thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa và hoạt động mở đại lý kinh doanh lữ hành sẽ được Việt Luật tư vấn tốt nhất, với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn hỗ trợ các doanh nghiệp chuyên về kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành tại Việt Nam chúng tôi tư vấn tới các bạn với nội dung cụ thể như sau:

Điều kiện đối với kinh doanh lữ hành nội địa

Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh

Điều kiện kinh doanh lữ hành nội địa

Có đăng ký kinh doanh lữ hành nội địa tại cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền

Có phương án kinh doanh lữ hành nội địa; có chương trình du lịch cho khách du lịch nội địa

Người điều hành hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa phải có thời gian ít nhất ba năm hoạt động trong lĩnh vực du lịch

Thời gian làm việc trong lĩnh vực lữ hành của người điều hành hoạt động kinh doanh lữ hành được xác định bằng tổng thời gian trực tiếp làm việc trong các lĩnh vực sau:

Quản lý hoạt động lữ hành

Hướng dẫn du lịch

Quảng bá, xúc tiến du lịch

Xây dựng và điều hành chương trình du lịch

Nghiên cứu, giảng dạy về lữ hành, hướng dẫn du lịch

Thời gian làm việc trong lĩnh vực lữ hành của người điều hành hoạt động kinh doanh lữ hành được xác định thông qua giấy xác nhận của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nơi người đó đã hoặc đang làm việc; các giấy tờ hợp lệ khác xác nhận thời gian người đó làm việc trong lĩnh vực lữ hành

Điều kiện đối với kinh doanh đại lý lữ hành

Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đại lý lữ hành

Điều kiện kinh doanh đại lý lữ hành

Tổ chức, cá nhân kinh doanh đại lý lữ hành không được tổ chức thực hiện chương trình du lịch

Đăng ký kinh doanh đại lý lữ hành tại cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền

Có hợp đồng đại lý với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành

Hợp đồng đại lý lữ hành phải được lập thành văn bản giữa bên giao đại lý là doanh nghiệp kinh doanh lữ hành

Bên nhận đại lý là tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện quy định như trên

Văn bản quy phạm pháp luật

Những hướng dẫn về điều kiện để quý doanh nghiệp, nhà đầu tư, quý khách hàng cần đáp ứng đủ để tham gia hoạt động trong lĩnh vực này, trong trường hợp bạn cần đến sự hỗ trợ về dịch vụ thực hiện các thủ tục từ xin cấp giấy phép kinh doanh có đăng ký nghành nghề kinh doanh trên đến xin cấp giấy phép để đi vào hoạt động hãy liên hệ trực tiếp với Việt Luật để được tư vấn tốt nhất .

Về quy trình thực hiện dịch vụ xin cấp giấy phép kinh doanh như sau

Bước 1: Tiến hành thủ tục thành lập công ty có đăng ký nghành nghề kinh doanh lữ hành nội địa và đại lý lữ hành

Bước 2: Thực hiện dịch vụ xin cấp phép hoạt động nghành nghề có điều kiện này ở các cơ quan, các bộ trực thuộc cấp phép

Bước 3: Giao toàn bộ các thông tin và giấy phép tới quý khách hàng

Bước 4: Tư vấn hỗ trợ những nội dung mà quý khách hàng gặp phải trong suốt quá trình hoạt động doanh nghiệp.

Như vậy Việt Luật đã tư vấn đầy đủ thông tin cụ thể. Khách hàng có nhu cầu thành lập công ty có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn cụ thể

Chi phí thực hiện: Liên hệ Hotline tư vấn : 043 997 4288/ 0965 999 345

Công Ty Nước Ngoài Kinh Doanh Dịch Vụ Đại Lý Lữ Hành Và Điều Hành Tour Du Lịch

Hiện nay rất nhiều công ty nước ngoài kinh doanh dịch vụ đại lý lữ hành và điều hành tour du lịch được thành lập trên mọi miền đất nước bởi đây là một ngành nghề kinh doanh giúp những chủ nhân của công ty thu được nhiều lợi nhận. Tuy nhiên, để thành lập công ty hoạt động trong lĩnh vực này thì phải đáp ứng được những điều kiện bắt buộc theo quy định của pháp luật.

Nhà đầu tư nước ngoài đến Cơ quan đăng ký đầu tư tại Việt Nam để xin cấp chứng nhận đầu tư. Hồ sơ cần chuẩn bị để xin cấp chứng nhận đầu tư đó là:

Giấy đề nghị thực hiện dự án đầu tư tại Việt Nam;

Đề xuất dự án đầu tư tại Việt Nam;

Bản sao chứng thực/công chứng giấy tờ chứng thực cá nhân (bao gồm chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu còn hạn hoặc thẻ căn cước) nếu như nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân; bản sao chứng thực/công chứng chứng nhận thành lập hay tài liệu khác có giá trị tương đương nếu như nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức để xác nhận tư cách pháp lý của tổ chức đó;

Bản sao một trong số những tài liệu của tổ chức sau đây: báo cáo tài chính trong vòng 02 năm gần đây nhất của nhà đầu tư là tổ chức; thư cam kết về việc công ty mẹ hỗ trợ tài chính cho công ty tại Việt Nam; thư cam kết về việc tổ chức tài chính hỗ trợ tài chính cho công ty tại Việt Nam; bảo lãnh hoặc tài liệu thuyết minh về năng lực tài chính của tổ chức.

Bản sao giấy thuê địa điểm thực hiện dự án, đề xuất về nhu cầu sử dụng đất hay những tài liệu xác nhận nhà đầu tư nước ngoài có quyền sử dụng đất để thực hiện đầu tư;

Giấy ủy quyền cho Nam Việt Luật thực hiện các thủ tục đăng ký đầu tư thành lập công ty nước ngoài tại Việt Nam.

Trong vòng 15 ngày làm việc tính từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký đầy đủ hồ sơ, cơ quan đăng ký đầu tư sẽ kiểm tra và cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho nhà đầu tư. Nếu như từ đối cấp chứng nhận đầu tư, cơ quan đăng ký sẽ phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do từ chối để gửi đến nhà đầu tư.

Bước 2: Đăng ký doanh nghiệp tại ở Kế hoạch và đầu tư

Sau khi có chứng nhận đầu tư, nhà đầu tư sẽ chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ để nộp tại Sở kế hoạch và đầu tư (bộ phận một cửa) để tiến hành đăng ký thành lập công ty nước ngoài kinh doanh dịch vụ đại lý lữ hành và điều hành tour du lịch. Hồ sơ cần chuẩn bị bao gồm:

Đề nghị đăng ký kinh doanh doanh nghiệp;

Điều lệ của công ty;

Bản danh sách các cổ đông hoặc thành viên tham gia thành lập công ty;

Bản sao chứng thực những giấy tờ sau đây: thẻ căn cước công dân, hộ chiếu còn hạ, chứng minh thư nhân dân hay các giấy tờ khác có giá trị tương đương của các cổ đông hoặc thành viên tham gia thành lập công ty và của người đại diện pháp luật công ty; Bản sao chứng thực chứng nhận đăng ký kinh doanh, quyết định thành lập công ty hoặc các tài liệu có giá trị pháp lý tương đương khác của tổ chức;

Văn bản ủy quyền cho dịch vụ thành lập công ty Nam Việt Luật.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ và nộp hồ sơ đăng ký tại Sở kế hoạch và đầu tư nơi công ty đặt trụ sở, trong vòng từ 03 – 05 ngày làm việc, nếu như hồ sơ đăng ký của công ty đầy đủ và hợp lệ thì công ty sẽ nhận được chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Sau khi đã có chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, công ty phải công khai thông tin của mình đã đăng ký với Sở kế hoạch và đầu tư lên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong vòng 30 ngày làm việc.

Bước 3: Khắc dấu và thông báo mẫu dấu công ty

Sau đó công ty sẽ khắc dấu và đến thực hiện thủ tục thông báo sử dụng mẫu dấu

Trước khi công ty nước ngoài kinh doanh dịch vụ lữ hành và điều hành tour du lịch bắt đầu đi vào hoạt động, công ty sẽ phải nộp 01 bộ hồ sơ đầy đủ đến cơ quan có chuyên môn và thẩm quyền về du lịch để xin cấp phép kinh doanh dịch vụ mà công ty đăng ký.

Hồ sơ cần chuẩn bị gồm có:

Đơn đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh cho công ty;

Bản sao chứng thực chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

Chứng nhận ký quỹ để thực hiện hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành;

Bản sao chứng thực hợp đồng lao động hoặc quyết định bổ nhiệm chức vụ cho người phụ trách kinh doanh của công ty;

Bản sao chứng thực các bằng cấp, chứng chỉ theo đúng quy định hiện hành của pháp luật của người phụ trách kinh doanh của công ty.

Trong khoảng thời gian 10 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan chuyên môn nhận hồ sơ sẽ tiến hành thẩm định hồ sơ và cấp giấy phép kinh doanh cho công ty. Nếu từ chối cấp phép thì công ty sẽ nhận được văn bản có lý do từ chối.

Kinh Doanh Lữ Hành Là Gì?

2. Quy trình kinh doanh lữ hành.

Bao gồm 4 bước:

Bước 1: Sản xuất hàng hóa du lịch.

Bước 2: Tiếp thị ký kết hợp đồng du lịch.

Bước 3: Tổ chức thực hiện hợp đồng.

Bước 4: Thanh quyết toán hợp đồng và rút kinh nghiệm.

Bước 1: Sản xuất hàng hóa du lịch( soạn thảo và chuẩn bị các chương trình du lịch)

a) Yêu cầu của chương trình du lịch.

– Nghiên cứu kỹ nhu cầu của du khách, nguồn lực phát triển du lịch của quốc gia hoặc vùng để soạn thỏa các chương trình du lịch nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của du khách.

– Soạn thảo chương trình du lịch là công việc hàng đầu và có ý nghĩa quyết định của các công ty du lịch.

– Một chương trình du lịch có khả năng cạnh tranh mạnh, thu hút du khách trên thị trường phải đảm bảo các yêu cầu sau:

Chương trình du lịch phải độc đáo, chất lượng cao và hấp dẫn.

Đa dạng hóa chương trình du lịch( tour dài ngày, tour ngắn ngày, tour chuyên đề, tour đại trà…)

b) Quy trình soạn thảo một chương trình du lịch.

Bao gồm 4 công đoạn:

v Công đoạn 1: Thu thập xử lý thông tin du lịch.

– Thu thập lượng thông tin về giá trị, số lượng của các điểm, tuyến du lịch (trong đó cần nắm rõ các điểm di tích lịch sử, văn hóa, lễ hội, phong tục tập quán, danh lam thắng cảnh).

– Thông tin về cơ sở hạ tầng, cơ sở lưu trú( số lượng, tiện nghi, giá cả).

– Ngoài ra phải thu thập thêm lượng thông tin về thủ tục hải quan, visa, đổi tiền, chế độ bảo hiểm du khách.

– Trên cơ sở nguồn thông tin đã được thu thập, xử lí cần lựa chọn thông tin tối ưu để đưa vào chương trình du lịch.

v Công đoạn 2: Xây dựng tour du lịch.

Xác định lộ trình, thời gian, địa điểm tham quan, nơi ăn nghỉ, phương tiện đi lại, tốc độ di chuyển, địa điểm đưa đón.

v Công đoạn 3: tính toán giá cả của tour du lịch.

Giá thành của một chương trình du lịch bao gồm toàn bộ những chi phí thực sự mà công ty lữ hành phải chi trả để thực hiện các chương trình du lịch.

v Công đoạn 4: Viết bản thuyết minh cho chương trình du lịch.

Mỗi chương trình phải có một bản thuyết minh tương ứng.

– Điều quan trọng nhất của bản thuyết minh là nêu lên được giá trị đích thực của điểm, tuyến du lịch.

– Từ bản thuyết minh gốc bằng tiếng mẹ đẻ phải dịch sang các thứ tiếng ngoại ngữ khác

Bước 2:Tiếp thị và ký kết các hợp đồng chương trình du lịch giữa các hãng lữ hành.

a) Tiếp thị :

Các hình thức tiếp thị.

* Khuyến thị (Promotion) :

Quảng bá (publicity).

Là những bài báo đăng tin tức về nhà hàng, khách sạn hay những lời đồn đại của du khách (có nhiều người tin vào quảng bá).

Khuyến mại (Sales Promotion):

Hình thức giảm giá (Discount Coupon).

v Lợi ích đạt được:

– Gia tăng tối đa lợi nhuận trong một thời gian dài.

– Xác định được thị trường mục tiêu, thị trường tiềm năng.

– Sử dụng ngân sách Marketing hữu hiệu.

– Hiểu rõ lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh so với các đối thủ cạnh tranh.

b) Ký kết hợp đồng chương trình du lịch :

Việc kí kết hợp đồng diễn ra giữa các hàng lữ hành.

v Yêu cầu :

– Hợp đồng phải đảm bảo chủng loại hàng hóa, số lượng, chất lượng, giá cả, hình thức giao nhận và chế độ bảo hiểm rõ ràng.

– Hợp đồng phải nêu rõ các yếu tố như phương tiện vận chuyển, cơ sở lưu trú , điểm, tuyến, tham quan, địa điểm, đưa, đón, thời gian, chế độ bảo hiểm du khách, phương thức thanh toán bằng tiền mặt hay chuyển khoản.

– Văn bản hợp đồng phải chuẩn xác, đảm bảo cấu trúc của 1 hợp đồng kinh tế theo quy định quốc gia và quốc tế (mang tính pháp qui).

– Công đoạn kí kết hợp đồng là hết sức quan trọng, đòi hỏi tính nghiêm túc, trí tuệ, năng lực chuyên môn cao của các chủ hãng lữ hành và những người làm tiếp thị.

Bước 3 : Tổ chức thực hiện hợp đồng :

Nhiệm vụ chủ yếu là đón khách, bố trí ăn, uống, đi, ở lại tham quan, làm các thủ tục hải quan, đổi tiền, mua hàng lưu niệm, đưa tiễn khách.

Nhân vật trung tâm để tổ chức các chương trình du lịch là hướng dẫn viên du lịch.

Quy trình lao động của hướng dẫn viên du lịch gồm các bước cơ bản sau :

Bước 1 : chuẩn bị cho chuyến du lịch

Nhận kế hoạch hướng dẫn theo tour được phân công (chương trình, danh sách đoàn, bản khai lưu trú của du khách, nếu đoàn nhập cảnh), phiếu nhận xét của du khách khi kết thúc chương trình, thời gian biểu và địa điểm đưa, đón khách , phương tiện vận chuyển, địa điểm lưu trú, chế độ tạm ứng, nhận tiền tạm ứng chi tiêu cho chuyến đi, thuốc men và trang phục cá nhân.

Bước 2 : Đi theo đoàn khách du lịch :

+ Đón đoàn đúng giờ tại địa điểm quy định .

+ Giúp hành khách giải quyết các thủ tục cần thiết và giao nộp về hãng những giấy tờ cần thiết (vé máy bay, phiếu thanh toán).

+ Sắp xếp việc lưu trú cho khách, khai phiếu đăng kí tạm trú, thanh toán chi phí ăn ở.

+ Hướng dẫn tham quan, giới thiệu đầy đủ, sâu sắc và hấp dẫn các tuyến, điểm có trong chương trình (chất lượng phục vụ phụ thuộc vào trình độ chuyên môn của hướng dẫn viên).

Bước 3 : Tiễn đoàn và rút kinh nghiệm :

– Trả lại du khách đầy đủ các loại giấy tờ.

– Đi cùng đoàn và tiễn đoàn.

– Rút kinh nghiệm cho chuyến đi tiếp theo.

– Thanh toán sòng phẳng và “lấy chữ tín làm trọng”.

– Rút kinh nghiệm về thực hiện hợp đồng.

3. Doanh nghiệp lữ hành (DNLH)

-Doanh nghiệp: là tổ chức kinh tế có tên riêng, có tài sản, có trụ sở giao dịch ổn định đuợc đăng ký kinh doanh theo quy định nhằm mục đích thực hiện các hoạt động kinh doanh.

-DNLH: là các đơn vị có tư cách pháp nhân độc lập được thành lập nhằm mục đích sinh lợi bằng việc giao dịch, ký kết các hợp đồng du lịch và tổ chức thực hiện các CTDL trọn gói cho KDDL. Ngoài ra CTDL còn có thể tiến hành các hoạt động trung gian, bán sản phẩm của các nhà cung cấp du lịch hoặc thực hiện các hoạt động kinh doanh tổng hợp khác đảm bảo nhu cầu du lịch của khách từ khâu đầu tiên cho đến khâu cuối cùng .

3.2 Phân loại DNLH.

– Phân theo hình thái kinh tế và hình thức sỡ hữu tài sản

DNLH thuộc sỡ hữu nhà nước: do nhà nước đầu tư

DNLH tư nhân: công ty cổ phần, công ty TNHH, công ty liên doanh, công ty có vốn 100% nước ngoài)

– Phân theo nhiệm vụ đặc trưng do hoạt động của doanh nghiệp

Công ty LH (công ty DL)

Công ty lữ hành môi giới, trung gian.

– Phân theo kênh phân phối:

– Phân theo qui mô hoạt động:

– Phân theo tổng cục DLVN :

– Phân loại theo phạm vi hoạt động

Hãng lữ hành quốc tế.

Hãng lữu hành nội địa

Đại lí lữ hành

3.3. Vai trò của DNLH trong ngành KTDL

– Tổ chức các hoạt động trung gian, bán và tiêu thụ sản phấm của các nhà cung cấp dịch vụ, rút ngắn hoặc xoá bỏ khoảng cách giữa khách du lịch với các cơ sở kinh doanh du lịch.

– Tổ chức các CTDL trọn gói, các chương trình này nhằm liên kết sản phẩm du lịch như vận chuyển, lưu trú, tham quan, vui chơi, giải trí . . .thành một sản phẩm thống nhất, hoàn hảo, đáp ứng nhu cầu của khách.

– Các CTLH lớn, với hệ thống CSVCKT phong phú từ các công ty hàng không tới các chuỗi khách sạn, hệ thống ngân hàng đảm bảo phục vụ tất cả các nhu cầu du lịch của khách từ khâu đầu tiên đến khâu cuối cùng.

4. Đại lý lữ hành(ĐLLH) 4.1. Khái niệm.

Đại lý lữ hành là tất cả các tổ chức hoặc cá nhân thực hiện chức năng tư vấn cho khách, bán các chương trình du lịch (CTDL) cho khách . Đại lý du lịch là tất cả văn phòng đại diện bán hoặc tư vấn lữ hành (LH).

Theo Pháp Luật Du Lịch VN : Đại lý LH là tổ chức hoặc cá nhân bán các CTDL của DNLH cho khách du lịch nhằm để hưởng hoa hồng không tổ chức thực hiện các CTDL đã bán.

4.2. Đặc điểm:

– Đại lý chỉ quan tâm đến việc tiêu thụ sản phẩm công ty để hưởng hoa hồng.

– Đại lý chỉ có chức năng thương mại cho công ty .

– Là người đại diện cho khách hàng đặt mua sản phẩm dịch vụ từ công ty.

Do đại lý là người trung gian nên họ không mua trước sản phẩm . Họ không có hoạt động dự trữ lưu kho. Không có chi phí cho cơ sở lưu kho thấp hơn so với các dịch vụ cùng loại của các ngành khác.

– Đại lý không chịu trách nhiệm trực tiếp về số lượng, chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ tiêu thụ.

– Hoạt động của đại lý và của công ty lữ hành thường tồn tại thông qua những hợp đồng ủy thác, mua bán ….

– Tỷ lệ hoa hồng biểu hiện kết quả kinh doanh của Đại lý, tỷ lệ này khác nhau giữa các loại sản phẩm và tập quán của từng quốc gia.

4.3 .Trách nhiệm

+ Đảm bảo các tiêu chuẩn về chất lượng phục vụ khi tiến hành bán sản phẩm của các nhà cung cấp cho khách du lịch : tốc độ phục vụ, thái độ của nhân viên.

+ Cung cấp thông tin chính xác cho khách . Đội ngũ nhân viên phải thường xuyên nghiên cứu, hiểu rõ mọi thông tin để có thể tư vấn cho khách, giúp họ lựa chọn được sản phẩm thích hợp nhất.

+ Sử dụng các mẫu biểu đăng ký đặt chổ của các nhà cung cấp. Tuân thủ đúng qui định của các nhà cung cấp.

+ Thu tiền phạt đối với khách nếu họ thay đổi đăng ký đặt chổ theo đúng mức qui định

+ Đảm bảo khách thực hiện đúng các nội dung cần thiết theo các mẫu biểu đăng ký đặt chổ của nhà cung cấp.

+ Thông báo cho khách thực hiện các dịch vụ bảo hiểm.

+ Kiểm tra tài liệu của các nhà cung cấp trước khi chuyển tới khách du lịch.

+ Thông tin cho khách về các điều kiện vệ sinh, giữ gìn sức khoẻ trong quá trình tiêu thụ sản phẩm du lịch .

+ Nếu có những vấn đề bất thường xãy ra đều có sự tham gia chịu trách nhiệm của các nhà cung cấp và các công ty lữ hành.

4.4 .Hệ thống sản phẩm của các ĐLLH

Dịch vụ hàng không

Dịch vụ lưu trú ăn uống

Dịch vụ là các CTDL

Cung cấp các DVLH bằng tàu thuỷ

Các dịch vụ khác

4.5 Quy trình phục vụ cuả ĐLLH

– Tiếp nhận các yêu cầu từ phía khách ( trực tiếp hoặc gián tiếp ), phải đảm bảo sự tiện lợi và giảm đến mức tối thiểu khả năng chờ đợi của khách, khách phải được thông tin kịp thời, đầy đủ, chính xác về thông tin dịch vụ mà họ yêu cầu.

– Tư vấn và thuyết phục khách tiêu dùng sản phẩm, nắm được tâm lý, động cơ, mục đích tiêu dùng, khả năng chi tiêu của khách. Thể hiện được sự lành nghề, nhiệt tình, chân thành, cởi mở và có sự quan tâm đến khách đặc biệt là khả năng nghiệp vụ của nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách.

– Nếu khách mua sản phẩm thì tiến hành làm thủ tục thanh toán và hướng dẫn khách các nội dung, sản phẩm của công ty . Nếu khách không mua thì kết thúc quá trình phục vụ trong một sự niềm nở ân cần biết kiềm chế, bình tĩnh.

4.6 Một số yêu cầu của nhân viên ĐLLH.

– Phải đạt độ chính xác cao, không cho phép có bất kỳ một sự lầm lẫn nào.

– Nhân viên đại lý phải theo dõi các dịch vụ tiêu dùng của khách tại nhà cung ứng.

Nhận thông tin phản hồi từ phía khách và phía nhà cung ứng để điều chỉnh lại công việc của mình

kinh doanh du lịch là gì

một bản hợp đồng lữ hành

hoat dong lu hanh co phai lap van ban

khái niệm thực tế của giá trị dịch vụ lữ hành là gì

kinh doanh dịch vụ lữ hành là làm gì

kinh doanh lữ hành du lịch

phân loại doanh nghiệp lữ hành

phân tích hệ thống sản phẩm của kinh doanh lữ hành?

,