Top 10 # Xem Nhiều Nhất Mẫu Báo Cáo Đại Lý Manulife Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Aaaestheticclinic.com

Mẫu Báo Cáo Đại Lý Hải Quan Được Thực Hiện Định Kỳ Theo Quý

Với mục đích theo dõi tình hình hoạt động của đại lý hải quan, mẫu báo cáo đại lý hải quan thường được thực hiện theo từng tháng. Đây là mẫu để các đơn vị đại lý hải quan báo cáo tình hình hoạt động của mình với cơ quan chức năng.

Các đại lý hải quan phải thực hiện mẫu báo cáo đại lý hải quan định kỳ để báo cáo kết quả hoạt động

Ban hành kèm Thông tư số 12/2015/TT-BTC ngày 30/1/2015 của Bộ Tài chính (quy định chi tiết thủ tục cấp Chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan; cấp và thu hồi mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan; trình tự, thủ tục công nhận và hoạt động của đại lý làm thủ tục hải quan) là mẫu báo cáo hoạt động của đại lý hải quan.

BÁO CÁO TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA ĐẠI LÝ LÀM THỦ TỤC HẢI QUAN (Quý …./201….)

BÁO CÁO TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA ĐẠI LÝ LÀM THỦ TỤC HẢI QUAN

Các công việc được ủy quyền: ……

Tình hình vi phạm pháp luật thuế, hải quan (số vụ, hành vi) (kể cả hành vi vi phạm pháp luật do chủ hàng thực hiện): ……………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………

– Về chính sách XNK …;

– Về chính sách thuế …;

– Về thủ tục hải quan …;

– Về hoạt động đại lý làm thủ tục hải quan …;

– Về phối hợp, hợp tác giữa Hải quan – đại lý làm thủ tục hải quan – chủ hàng: ……;

Tại đây, các doanh nghiệp là đại lý hải quan thông qua những chỉ tiêu cụ thể theo mẫu trên, tiến hành thống kê và đưa ra những con số cụ thể, chính xác đối với hoạt động trong 1 quý, nhằm cung cấp cho cơ quan hải quan.

Về phía cơ quan hải quan, các cán bộ dựa vào báo cáo, kiểm tra tính hợp lệ. Trường hợp phát sinh điều bất hợp lý thì yêu cầu đại lý giải trình, nếu có sai phạm thì tiến hành xử lý theo quy định.

Tuy có nhiều bất cập nhưng mẫu báo cáo đại lý hải quan thực sự cần thiết

Cần xem xét chiều sâu hơn về công tác báo cáo này. Đây là nghĩa vụ của các đại lý hải quan nên có thể sẽ mang tâm lý đối phó, lo sợ mỗi khi tới kỳ báo cáo. Tuy nhiên, hoạt động này thật ra là cách giúp các đại lý nhìn nhận lại hoạt động của đơn vị mình trong vòng 3 tháng gần nhất, tiến hành công tác điều chỉnh nếu có sai sót, đảm bảo sự tuân thủ quy định pháp luật. Đối với cơ quan hải quan quản lý, đây là cách giám sát chung tình hình thương mại xuất nhập khẩu trong khu vực. Đánh giá năng lực hoạt động của các đại lý, từ đó đưa ra phương án là tăng thêm số lượng các doanh nghiệp được cấp phép làm đại lý hải quan, hoặc ngược lại, cắt giảm số đại lý hoạt động không hiệu quả, có phát sinh sai lệch gây hậu quả nghiêm trọng.

Mẫu báo cáo đại lý hải quan được thực hiện định kỳ theo quý, là khoảng thời gian hợp lý để cơ quan có thể tiến hành giám sát, tránh tình trạng, không quá liên tục gây lãng phí công sức thời gian, nhưng cũng không dài, phòng trường hợp phát sinh sai phạm gây hậu quả nghiêm trọng.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: [ 🇻🇳 Văn phòng Việt Nam ] CÔNG TY TNHH GIAO NHẬN TIẾP VẬN MEKONG 597/5B Nguyen Kiem Street, Ward 9, Phu Nhuan District, Ho Chi Minh City, Vietnam Call Center: 1900 636 944 / 028 730 99499 Hotline: 0919 877 622 / 0917 465 096 Email: info@mkg.com.vn Website: chúng tôi / www.mekonglogistics.vn Fanpage: www.facebook.com/MekongLogs

[ 🇰🇭 Văn phòng Campuchia ] MEKONG LOGISTICS (CAMBODIA) LTD 17B Street 384, Sangkat Toul Svay Prey 1, Khan Chamkarmon, Phnom Penh, Cambodia. Call Center: [+855] 0236 222 999 Hotline: (+855) 0977 866 999 Email: cambodia@mkg.com.vn Website: chúng tôi / www.chanhxediCampuchia.com Fanpage: www.facebook.com/VanchuyenhangdiCampuchia

Phí Làm Báo Cáo Thuế Ở Tphcm, Bình Thạnh

Công ty Dịch vụ Kế toán – Đại Lý thuế Thuận Việt – 10 năm hoạt động trong lĩnh vực kế toán – Đào tạo học kế toán thực hành. Và Phí làm báo cáo thuế ở tpHCM.

Báo cáo thuế chỉ là một phần công việc nhỏ của Công việc kế toán.

Dịch vụ báo cáo thuế bao gồm :

Dịch vụ báo cáo thuế là dịch vụ được thực hiện định kỳ nộp cho cơ quan thuế theo các quy định của pháp luật thuế hiện hành. Việc lập báo cáo thuế chỉ dựa trên số liệu của hóa đơn thuế GTGT mà doanh nghiệp cung cấp. Việc lập sổ sách kế toán không được thực hiện.

Phí dịch vụ kế toán

BẢNG GIÁ DỊCH VỤ KẾ TOÁN TRỌN GÓI

Công ty Kế Toán Thuận Việt là đại lý thuế nhận làm dịch vụ kế toán, báo cáo thuế, dịch vụ BHXH, và các dịch vụ khác.

Công việc kế toán trọn gói bao gồm tất cả các công việc của một kế toán như sau :

Kiểm tra, sắp xếp, in và lưu trữ chứng từkế toán.

Thực hiện hạch toán và ghi sổ kế toán trên phần mềm kế toán.

Lập báo cáo nhập xuất tồn hằng tháng.

Tính khấu hao tài sản cố định, phân bổ công cụ dụng cụ.

Lập và in các loại sổ sách kế toán theo quy định.

Tư vấn kế toán, thuế, hóa đơn chứng từ, lao động, chi phí cho quý doanh nghiệp trong nội dung và phạm quy công việc thực hiện.

Làm việc và giải trình với cơ quan thuế trong phạm vi công việc đã thực hiện.

Về dịch vụ kế toán trọn gói không bao gồm : kế toán theo dõi nội bộ, làm bảo hiểm xã hội và hoàn thuế GTGT.

ĐVT : VNĐ/Tháng

Giá trên là căn cứ để làm báo giá dịch vụ kế toán trọn gói. Nếu Quý khách hàng muốn cố định phí 1 tháng,không cần dựa trên chứng từ phát sinh thì thỏa thuận sau.

Doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài, phí thỏa thuận riêng theo từng trường hợp cụ thể.

Vui lòng liên hệ để được tư vấn rõ hơn :

Thuê dịch vụ kế toán làm báo cáo

Dịch vụ kế toán thuế trọn gói tại

Dịch vụ làm báo cáo tài chính Thuận

Dịch vụ làm báo cáo tài chính năm

Dịch vụ kế toán thuế tại chúng tôi –

Dịch vụ kế toán ở tại quận Bình

Dịch vụ làm báo cáo tài chính cuối

báo cáo thuế, dịch vụ kế toán quận

Dịch vụ hoàn thiện sổ sách kế toán,

Dịch vụ báo cáo quyết toán thuế

Đăng Ký Làm Đại Lí Manulife

💎 Đăng ký làm đại lí Manulife như thế nào?

Hiện nay đại lí Manulife tuyển dụng nhằm mở rộng đại lý bảo hiểm. Mục đích tạo ra nguồn nhân lực khai thác các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Tìm kiếm những con người thực sự có tâm: vì nhu cầu, lợi ích của khách hàng. Và là sợi dây kết nối khách hàng với công ty bảo hiểm nhân thọ.

Việc tuyển dụng tốt đội ngũ đại lý sẽ giúp công ty phát triển số lượng khách hàng. Mở rộng thị trường, tăng trưởng doanh thu. Qua đó nâng cao hình ảnh và vị thế của công ty.

Đăng ký làm đại lý bảo hiểm manulife được xem là cơ hội nghề nghiệp tốt. Dành cho những ai yêu thích nghề bảo hiểm đang mong muốn tìm công việc có thời gian linh động. Thu nhập cao và nhiều cơ hội thăng tiến.

💎 Sau khi vượt qua kỳ thi của Bộ tài chính và được đăng ký làm Đại lý Manulife để chính thức trở thành một Đại lý bảo hiểm nhân thọ, bạn sẽ được hưởng các chế độ đãi ngộ hấp dẫn, cụ thể như thế nào?

Đăng ký làm đại lí Manulfe để có thu nhập không giới hạn dựa vào nỗ lực cá nhân của bạn.

Công việc kinh doanh năng động, thu nhập cao.

Cơ hội thăng tiến nhanh và công bằng.

Chương trình huấn luyện chuyên ngành thường xuyên giúp bạn luôn tự tin kinh doanh trong thị trường năng động.

Cơ hội gặp gỡ và giúp đỡ nhiều người, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội

Cơ hội làm việc với đội ngũ chuyên nghiệp.

Cơ hội tham gia các hội nghị kinh doanh trong và ngoài nước.

Thời gian làm việc linh động.

Ghi nhận và thưởng xứng đáng thành quả kinh doanh của bạn.

💎 Điều kiện đăng ký làm đại lý như thế nào?

Khi muốn tham gia ứng tuyển đăng ký làm đại lý manulife. Các ứng viên cần đáp ứng các điều kiện sau:

Là công dân Việt Nam có lý lịch trong sạch.

Tuổi từ 18 trở lên.

Tốt nghiệp Phổ thông trung học trở lên hoặc các trường cao đẳng, đại học tùy theo yêu cầu của công ty.

Quy trình tuyển dụng làm đại lý bảo hiểm manulife

Trước tiên, các ứng viên sẽ được mời tham dự hội thảo về bảo hiểm nhân thọ của công ty. Đây là chương trình giới thiệu những thông tin về nghề Đại lý bảo hiểm. Về công ty và những hỗ trợ của công ty. Dành cho các Đại lý bảo hiểm của công ty trong hành trình nắm bắt cơ hội nghề nghiệp. Đồng thời nâng cao thu nhập cho bản thân và gia đình.

Sau buổi hội thảo, các ứng viên sẽ được đại diện của công ty bảo hiểm phỏng vấn. Đây là dịp để cả hai bên cùng xem xét nhằm đi đến quyết định phù hợp.

Các ứng viên đạt tiêu chuẩn sẽ nộp hồ sơ đăng ký tham gia khóa huấn luyện khởi nghiệp và tham dự kỳ thi của Bộ tài chính tổ chức.

Sau khi tốt nghiệp, ứng viên ký hợp đồng Đại lý bảo hiểm. Để chính thức trở thành một Đại lý bảo hiểm nhân thọ.

Các cá nhân, tổ chức chỉ nên đăng ký làm đại lý Manulife khi thực sự tâm huyết, yêu nghề.

Sau buổi hội thảo, các ứng viên sẽ được đại diện của công ty bảo hiểm phỏng vấn. Đây là dịp để cả hai bên cùng xem xét nhằm đi đến quyết định phù hợp.

Các ứng viên đạt tiêu chuẩn sẽ nộp hồ sơ đăng ký tham gia khóa huấn luyện khởi nghiệp và tham dự kỳ thi của Bộ tài chính tổ chức.

Sau khi tốt nghiệp, ứng viên ký hợp đồng Đại lý bảo hiểm để chính thức trở thành một Đại lý bảo hiểm nhân thọ.

Các cá nhân, tổ chức chỉ nên đăng ký làm đại lý bảo hiểm Manulife khi thực sự tâm huyết, yêu nghề và mong muốn gắn bó dài lâu với nghề bởi đây không phải là con đường dễ dàng. Nhưng không dễ dàng mới là cuộc sống, trải qua khó khăn mới hái được quả ngọt. Và mong muốn gắn bó dài lâu với nghề bởi đây không phải là con đường dễ dàng. Nhưng không dễ dàng mới là cuộc sống, trải qua khó khăn mới hái được quả ngọt.

💎 Nếu bạn là người yêu thích nghề bảo hiểm, dám thử sức và dám chấp nhận khó khăn hãy đăng ký làm đại lí Manulife ngay hôm nay bạn có muốn làm?

Gọi điện thiết lập cuộc hẹn với khách hàng tiềm năng

Đăng bài qua mạng xã hội và internet

Gặp gỡ khách hàng tìm hiểu nhu cầu, tư vấn giải pháp Manulife, ký kết hợp đồng

Tham gia các chương trình đào tạo phát triển bản thân, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ do Manulife tổ chức.

Yêu cầu công việc – Yêu cầu tuyển dụng tối thiểu:

Nam/ Nữ tuổi từ 22-55, hiện đang không làm tại bất kỳ công ty bảo hiểm nhân thọ nào trên toàn quốc.

Sử dụng thành thạo Smartphone & máy tính PC/ Laptop.

Có tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, trung thực.

Đã từng làm việc ở vị trí bán hàng/ kinh doanh, Telesales, chăm sóc khách hàng là 1 lợi thế.

Từng học khoa bảo hiểm trong các trường đại học là 1 lợi thế.

Dành được thời gian tối thiểu 2 tiếng/ ngày để tham gia các khóa đào tạo cơ bản – chuyên sâu về bảo hiểm trong vòng 2 tháng đầu tiên. Sản phẩm bảo hiểm Manulife xem TẠI ĐÂY

💎 Những tố chất cần có cho một nhân viên bảo hiểm là gì?

Chăm chỉ, ham học hỏi.

Bền bỉ, kiên trì, không ngại khó.

Làm việc kỷ luật, nghiêm túc.

Vui tính, hoạt bát.

Muốn phát triển bản thân & tăng thu nhập bằng năng lực thực sự.

Những ai KHÔNG PHÙ HỢP với chương trình tuyển dụng Manulife?

Cá nhân có suy nghĩ tiêu cực, hay đổ lỗi cho hoàn cảnh, số phận.

Cá nhân thích AN PHẬN, không muốn nỗ lực, cố gắng.

Cá nhân nằm trong Blacklist của Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam.

Độ tuổi không phù hợp: Nhỏ hơn 22 tuổi hoặc lớn hơn 55 tuổi.

💎 Quyền lợi được hưởng khi đăng ký làm đại lí Manulife gồm những gì?

Là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam (T6.1999). Manulife Việt Nam luôn tìm kiếm những nhân sự chất lượng, có tố chất & tiềm năng. Để đào tạo trở thành những người bán hàng xuất sắc. Cụ thể là tư vấn bảo hiểm và các giải pháp tài chính cho cá nhân, gia đình, doanh nghiệp.

Ngoài đào tạo kỹ năng bán hàng, Manulife Việt Nam còn chọn lọc những cá nhân ưu tú. Đào tạo để trở thành những lãnh đạo có đủ TÂM & TẦM trong ngành Bảo hiểm nhân thọ.

Bạn sẽ được đào tạo hoàn toàn miễn phí từ CON SỐ 0. Nhưng không phải ai cũng đủ điều kiện.

Quyền lợi khi bạn là nhân viên của bảo hiểm Manulife:

Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động. Cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất Việt Nam (Manulife nằm trong Top 22 Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam).

Được tham gia miễn phí toàn bộ các khóa đào tạo kiến thức, kỹ năng tại công ty. Như kỹ năng giao tiếp, bán hàng, lập kế hoạch, lãnh đạo, thuyết trình…

Được định hướng phát triển ngay từ khi mới bắt đầu dựa vào tính cách & đặc điểm từng cá nhân.

Tự do về thời gian: Không cần điểm danh, chấm vân tay…

Được đãi ngộ bằng chính sách thưởng + thù lao tuyệt vời (đã được Bộ tài chính phê duyệt).

Được hưởng mức thuế thu nhập cá nhân ưu đãi của nhà nước dành riêng cho bảo hiểm nhân thọ: Chỉ 5%.

Cơ hội thăng tiến công bằng, môi trường làm việc cởi mở, không bè phái.

Cơ hội du lịch trong/ ngoài nước theo các chương trình của văn phòng/ công ty…

CẢM ƠN QUÝ KHÁCH ĐÃ QUAN TÂM THEO DÕI – CẦN TƯ VẤN VỀ BẢO HIỂM NHÂN THỌ VUI LÒNG LIÊN HỆ

ĐẠI LÍ TƯ VẤN: 0937.125.711

CHÚC QUÝ KHÁCH SỨC KHỎE & THÀNH CÔNG, TRÂN TRỌNG!

Ms.Gương

Một số từ khóa khách hàng hay tìm kiếm:

Tên đăng nhập Manulife, Lương của nhân viên tư vấn bảo hiểm Manulife, Có nên làm việc tại Manulife, Hệ thống đại lý Manulife, Cộng tác viên bảo hiểm Manulife, bảo hiểm Manulife, Bảo hiểm manulife việt nam, Manulife Nghệ An, quyền lợi bảo hiểm manulife

Lương của nhân viên tư vấn bảo hiểm Manulife, Cộng tác viên bảo hiểm Manulife, Có nên làm việc tại Manulife, Nhân viên tư vấn bảo hiểm Manulife, Cộng tác viên bảo hiểm là gì, Manulife lừa đảo, Manulife tuyển dụng, Các gói bảo hiểm Manulife, quyền lợi bảo hiểm manulife, công việc bảo hiểm manulife

đăng ký làm đại lí manulife

Manulife tuyển dụng, Lương của nhân viên tư vấn bảo hiểm Manulife, Cộng tác viên bảo hiểm Manulife, Có nên làm việc tại Manulife, Manulife tuyển dụng Part time, Đại lý bảo hiểm Manulife, Manulife tuyển dụng 2020, Nhân viên tư vấn bảo hiểm Manulife, quyền lợi bảo hiểm manulife, đại lí manulife tuyển dụng, công việc bảo hiểm manulife

Bồi thường bảo hiểm Manulife, Các gói bảo hiểm Manulife, Gia các gói bảo hiểm Manulife, Tra cứu hợp đồng bảo hiểm Manulife, Thanh toán bảo hiểm Manulife, Thanh toán viện phí của bảo hiểm Manulife, Bảo hiểm Manulife, Bồi thường bảo hiểm nhân thọ, đại lí manulife tuyển dụng, công việc bảo hiểm manulife

Các gói bảo hiểm Manulife, Các gói bảo hiểm Manulife cho bé, Gói bảo hiểm mới của Manulife, Gói bảo hiểm Manulife Gia đình Tôi Yêu, Bảo hiểm Manulife có tốt không, Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, Bảo hiểm phí nhân thọ Manulife, Các gói bảo hiểm nhân thọ, đại lí manulife tuyển dụng, công việc bảo hiểm manulife, đăng ký làm đại lí manulife

Bài hài lòng bài viết này chứ?

Câu Chuyện “Bảo Hiểm Manulife Việt Nam Lừa Đảo” Và Hồi Chuông Cảnh Báo Trung Thực Trong Kê Khai Thông Tin

Gần đây, Cộng đồng mạng đang “ồ ạt” chia sẻ đường link của một video trên Youtube đã có từ năm 2018 về trường hợp khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ nhưng lại không chi trả quyền lợi.

Đó là câu chuyện của ông Phạm Việt XXX được Báo Thương hiệu và Pháp luật đăng ngày 31/01/2018 với nội dung phản đối quyết định của công ty bảo hiểm Manulife hành xử với khách hàng.

Thông tin ban đầu do video này cung cấp:

Khách hàng mua bảo hiểm của công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam gói sản phẩm Manulife – Gia đình tôi yêu và được công ty chấp thuận có hiệu lực hợp đồng từ ngày 30/06/2017. Đến tháng 10 năm 2017, khách hàng đi khám và được bác sỹ chẩn đoán bệnh lý “huyết áp cao dẫn tới suy tim” bắt buộc phải nằm viện điều trị. Sau khi ra viện, khách hàng đã thực hiện toàn bộ thủ tục để hưởng quyền lợi theo hợp đồng bảo hiểm nhưng bị Manulife Việt Nam từ chối. Đến tháng 12/2017, Manulife Việt Nam gửi thông báo đơn phương hủy bỏ hợp đồng và hoàn lại phí bảo hiểm đã đóng mà không thông báo cho khách hàng bất kỳ lý do nào.

Đây hầu như chỉ là thông tin một chiều từ phía Thương hiệu và Pháp luật trao đổi với khách hàng và ở cuối video trang báo điện tử này vẫn phải chú thích thêm: thông tin này cần được các phóng viên xác minh, điều tra làm rõ. Nhưng ngay lập tức về phía dư luận lại có những phản ứng rất tiêu cực mặc dù chưa rõ thực hư sự việc:

Chúng tôi cũng có tìm hiểu thêm về trang Thương hiệu và Pháp luật và được biết đây không phải là một trang báo điện tử uy tín. Trang này liên tục bị phản ánh của độc giả về những thông tin chưa được kiểm duyệt nhưng vẫn được đăng tải.

Quay trở lại với trường hợp trên, Khách hàng XXX bị Manulife từ chối chi trả quyền lợi bởi nguyên nhân sau:

Tháng 6/2017, ông XXX có yêu cầu mua bảo hiểm nhân thọ tại Manulife Việt Nam. Trong đơn yêu cầu bảo hiểm, khách hàng khai báo thông tin sức khỏe hoàn toàn bình thường nên đã được công ty chấp thuận bảo vệ.

Đến tháng 10/2017, khách hàng có nộp yêu cầu hưởng quyền lợi bảo hiểm do phải nằm viện điều trị vì “Suy tim – Tăng huyết áp” ở Bệnh viện Bạch Mai. Trong hồ sơ bệnh án nộp kèm ghi nhận: khách hàng có tiền sử tăng huyết áp 3 năm.

Do tình trạng bệnh lý đã tồn tại nhưng không được kê khai từ trước, Manulife Việt Nam đã từ chối chi trả quyền lợi đồng thời thực hiện quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng, trả lại toàn bộ phí bảo hiểm cho người tham gia.

Cảnh báo về kê khai trung thực khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

Trung thực kê khai thông tin là nghĩa vụ và quyền lợi của người tham gia bảo hiểm nhân thọ. Tình trạng sức khỏe do khách hàng cung cấp sẽ là căn cứ để công ty bảo hiểm thẩm định và đưa ra quyết định có chấp thuận hợp đồng hay không?

Trường hợp của ông XXX do không khai báo tình trạng tiền sử “tăng huyết áp” dẫn đến sai lệch kết quả thẩm định và quyết định của Manulife. Khi công ty phát hiện thông tin khách hàng cung cấp không chính xác, họ có quyền thực hiện theo đúng điều khoản trên và thực tế họ đã làm như vậy. Có thế thấy, mặc dù vấn đề khai báo thông tin ban đầu tưởng chừng rất đơn giản nhưng về lâu dài lại đang ảnh hưởng rất lớn tới quyền lợi của người tham gia. Tuy nhiên phần lớn khách hàng tham gia bảo hiểm hiện nay vẫn chưa ý thức được tầm quan trọng của nghĩa vụ phải khai báo đầy đủ trung thực.

Rồi một sự việc gần đây nhất ở Bảo Việt nhân thọ Nghệ An, khách hàng mang tình trạng bệnh lý có trước nhưng không kê khai đầy đủ vào hồ sơ. Trải qua 2 lần kiểm tra y tế nhưng vẫn không phát hiện ra dấu hiệu bất thường nào, công ty bảo hiểm quyết định chấp thuận hợp đồng với khách hàng. Nhưng đến một hôm, khách hàng phát bệnh cũ dẫn đến tử vong. Khi người nhà làm đơn yêu cầu bồi thường quyền lợi thì cũng là lúc Bảo Việt phát hiện ra khách hàng chưa thực hiện đúng nghĩa vụ kê khai thông tin. Cụ thể là tiền sử bệnh lý dẫn đến tử vong đã được lưu trữ tại bệnh viện từ nhiều năm về trước và với kết quả điều tra đó, Bảo Việt chỉ chấp thuận chi trả một phần quyền lợi bảo hiểm.

Sự việc này dấy lên vụ kiện cáo của người nhà khách hàng với lý luận là Bảo Việt đã khám sức khỏe 2 lần trước khi chấp thuận cấp hợp đồng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ: Kiểm tra y tế không có tác dụng giải trừ nghĩa vụ kê khai trung thực.

Kiểm tra y tế không có tác dụng giải trừ nghĩa vụ kê khai trung thực

Việc kiểm tra y tế sẽ không có tác dụng hoặc được diễn giải để giải trừ nghĩa vụ kê khai trung thực của Bên mua bảo hiểm và Người được bảo hiểm. Bởi đơn giản, kiểm tra y tế hiện nay chỉ là tập trung vào một vài điểm nghi vấn về sức khỏe của người tham gia hoặc kiểm tra mang tính tổng quát. Còn thực tế, để đi sâu phát hiện ra bệnh cần phải trải qua rất nhiều các loại xét nghiệm, chụp chiếu với chi phí vô cùng tốn kém. Tính riêng chi phí cho việc tầm soát mỗi loại ung thư tại bênh viện K đã giao động từ 2 – 4 triệu đồng, ngân sách tốn kém như vậy là điều bất khả thi nếu doanh nghiệp bảo hiểm muốn sử dụng biện pháp khám sức khỏe để loại trừ bệnh tật có trước.

Do đó, việc không tuân thủ quy định trung thực thông tin tưởng rằng có thể giúp người tham gia bảo hiểm “lách” khỏi những loại trừ bệnh lý thì nay lại đang trở thành nguyên nhân chính làm ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của chính họ trong hợp đồng bảo hiểm.

Trách nhiệm thuộc về ai?

Trên lý thuyết, lỗi khai báo thông tin thuộc về người tham gia vì họ là người đặt bút viết và ký trên đơn yêu cầu bảo hiểm. Nhưng thực tế, số lượng khách hàng hiểu sâu về bảo hiểm nhân thọ ở thời điểm hiện tại là rất ít. Mọi thắc mắc, thủ tục hầu như sẽ do người tư vấn hỗ trợ giải đáp và thực hiện.

Do đó nếu xảy ra sai phạm thì trách nhiệm đầu tiên đáng phải thuộc về người tư vấn bảo hiểm đó. Nếu người tư vấn nêu rõ quyền lợi cũng như nghĩa vụ kê khai trung thực cho khách hàng XXX thì việc bị Manulife Việt Nam từ chối đã không xảy ra. Có thể nói, trong sự vụ lần này, đại lý bảo hiểm là người thiếu kiến thức và thiếu trách nhiệm hỗ trợ khách hàng, chỉ mong chóng ký được hợp đồng. Còn khách hàng thì có thể do không nắm rõ hoặc cố ý đã không khai báo một cách trung thực. Hậu quả cuối cùng là ảnh hưởng đến quyền lợi của họ và công ty bảo hiểm thì chịu mang tiếng lừa đảo.

Câu chuyện lần này một lần nữa là hồi chuông để cảnh báo cần phải nâng cao ý thức của người tham gia trong việc kê khai thông tin. Còn nếu bạn là khách hàng không quá am hiểu về bảo hiểm thì nên lựa chọn cho mình những người tư vấn có kiến thức, đạo đức với nghề để được họ tư vấn, hỗ trợ làm thủ tục và phục vụ chuyên nghiệp lâu dài. Có như vậy thì quyền lợi của khách hàng mới luôn được bảo đảm và những câu chuyện đáng tiếc như hôm nay sẽ không bao giờ xảy ra.