Top 11 # Xem Nhiều Nhất Kinh Nghiệm Mở Đại Lý Bitis Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Aaaestheticclinic.com

Kinh Nghiệm Mở Đại Lý Gạo

Gạo sạch chất lượng cao cho đại lý – Kho gạo miền tây

Kinh nghiệm chọn mua gạo mở đại lý tại HCM

Phần lớn những đối tượng đang có ý định kinh doanh gạo sẽ quan tâm nhiều về giá thành các loại gạo. Bởi khi nhập gạo với giá càng rẻ thì nguồn vốn đầu tư càng thấp. Như vậy việc bán sẽ mang về được nhiều tiền lời và nhanh chóng lấy lại vốn.

Chính vì vậy, muốn mở đại lý gạo thành công thì trước tiên phải tìm cho mình những sản phẩm tốt. Khách hàng chỉ gắn bó lâu dài khi sản phẩm/ dịch vụ mà họ nhận được phù hợp với nhu cầu họ tìm kiếm.

Lợi ích khi sử dụng gạo tại các kho gạo lớn

Kho gạo miền tây với nguồn hàng dồi dào, sản phẩm đa dạng phù hợp cho các đại lý mới mở. Mua gạo tại kho cũng là giải pháp hàng đầu để các đại lý tiết kiệm nguồn vốn đầu tư ban đầu. Ngoài ra, mua gạo tại các kho lớn thường sẽ nhận được những sản phẩm mới. Có thể kéo dài được thời hạn sử dụng. Vì thời gian đầu mở bán thì chưa tiếp cận được nhiều khách nên hàng đi sẽ chậm hơn. Khi đó cũng không lo hàng cũ, bị hư hỏng hay bị mối mọt.

Cần tuyển đại lý gạo tại TpHCM

Gạo hiện nay rất đa chủng loại với có thể bị pha trộn. Tuy nhiên đến vựa gạo miền tây của chúng tôi bạn sẽ nhận được bảng giá gạo hôm nay ưu đãi. Hàng nguyên chất giúp cơ hội tiếp cận và duy trì khách hàng đạt hiệu quả cao.

Điểm phân phối cho đại lý tại TpHCM uy tín nhất hiện nay

Bạn đã có những kiến thức cơ bản về gạo và cả mặt bằng kinh doanh đắc địa. Và giờ đây bạn chỉ cần tìm nguồn hàng chất lượng và giá cả hợp lý. Là có thể bắt đầu khai trương cửa hàng của mình. Gọi ngay đến HOTLINE: 0909.584.707 để đặt hàng.

Bạn chưa biết chọn mặt bằng kinh doanh như thế nào? Bạn hiểu rõ đặc tính các loại gạo? Bạn lo lắng vì mình chưa có kinh nghiệm do mới bắt đầu kinh doanh sản phẩm này? Bạn cần được tư vấn cách nhận biết gạo và cách bán hàng? Hãy đến trực tiếp tại 92 Thống Nhất, phường 10, quận Gò Vấp, TpHCM – Kho gạo miền tây tại Hồ Chí Minh để được hỗ trợ tư vấn bán hàng từ a đến z. Sẽ không quá khó khăn nếu bạn kiên trì và có ý chí làm giàu. Đừng lo lắng bởi bạn luôn có chúng tôi đi cùng trong suốt quá trình bạn hoạt động.

Chính sách dành cho khách hàng cần mở đại lý gạo

Tham khảo chi tiết: Chính sách quy định chung tại Gạo Ngon Online

Phương thức đặt hàng và thanh toán hàng cho đại lý cấp 1 tại HCM

Cách mua gạo làm đại lý đơn giản nhất:

Mua gạo ngon giá tốt mở đại lý không khó nếu bạn tìm đến những đơn vị chuyên nghiệp và có độ uy tín cao. Bạn có thể đặt hàng online thông qua zalo, facebook, gmail,… một cách đơn giản và nhanh chóng.

Nhưng để đảm bảo hơn về chất lượng sản phẩm thì bạn tốt nhất là đến trực tiếp các địa điểm cung cấp. Để được hỗ trợ tư vấn cho từng loại gạo và biết được đặc tính từng sản phẩm sẽ phù hợp cho đối tượng khách hàng nào.

Các hình thức thanh toán đơn gạo cho các đại lý:

Thanh toán tiền mặt: Trả trực tiếp tại kho khi đặt hàng hoặc trả trực tiếp nhân viên giao hàng khi nhận được đủ số lượng đã đặt.

Thanh toán chuyển khoản: Bằng cách liên hệ trực tiếp nhân viên bán hàng để lấy thông tin tài khoản. Thanh toán chuyển khoản trước khi giao hàng hoặc trong lúc nhập hàng.

Quy định đổi trả gạo đại lý tại Gaongononline

Trường hợp đại lý đổi/trả hàng:

Quý khách hàng có quyền yêu cầu đổi/trả hàng trong các trường hợp sau:

Lưu ý: Đơn hàng cần được xác nhận trước khi giao, và gửi mẫu xem thử nếu khi khách cần. Để đảm bảo các sai sót trên không bị xảy ra tránh mất thời gian cho cả 2 bên.

Trường hợp không được đổi/trả hàng:

Các trường hợp nhập hàng số lượng nhiều dẫn đến tiêu thụ không kịp sử dụng thời gian quá lâu. Có thể phát sinh mọt, ẩm mốc, gạo thay đổi tính chất sẽ không được trả hàng về. Vậy nên khi mở đại lý gạo quý khách hàng nên cân nhắc nhập số lượng phù hợp. Chọn những sản phẩm dễ tiêu dụng và chọn số lượng nhập thích hợp nhu cầu sử dụng khách hàng nơi mình bán.

Hỗ trợ tư vấn & báo giá mở đại lý gạo tại TpHCM và khu vực lân cận

Tư vấn bán hàng online:

Đối tượng khách hàng dành cho đại lý cấp 1 rất đa dạng có thể là hộ gia đình, quán ăn bình dân, quán cơm tấm, nhà hàng, khách sạn, bệnh viện, nhà ăn tập thể, trường học, tiệm tạp hóa,…

Mỗi khách hàng sẽ có sở thích và thói quen ăn uống khác nhau. Do vậy họ sẽ có những yêu cầu về gạo là hoàn toàn khác nhau. Chỉ cần bạn nắm được tâm lý khách hàng là có thể lựa chọn đúng sản phẩm họ cần.

Một đại lý dù nhỏ hay lớn cũng phải đầy đủ các nhóm gạo sau: gạo thường, gạo đặc sản, gạo tấm, gạo nếp. Như vậy thì khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn. Chúng tôi không quy định tất cả các đại lý phải nhập đầy đủ các loại gạo hiện nay. Mà tùy từng khu vực, tùy đối tượng người dùng chúng tôi sẽ giúp các bạn chọn sản phẩm phù hợp nhất theo từng giai đoạn phát triển.

Báo giá gạo đại lý – tiền tạp hóa:

“Bạn cần tư vấn giá hãy liên hệ ngay 0909 584 707 hoặc gửi thư về hộp thư gaongononline@gmail.com

Quy cách đóng túi và vận chuyển gạo cho đại lý cấp 1

Mở đại lý gạo cần trưng bày sản phẩm đa dạng để khách hàng dễ dàng lựa chọn. Một cửa hàng chuyên nghiệp phải có bảng hiệu, thùng trưng gạo, bảng giá chi tiết, không gian thoải mái để dự trữ hàng.

Gạo cung cấp cho đại lý thường là bao 50kg và 25kg đối với một vài loại do nhà máy trực tiếp sản xuất và đóng gói. Hàng được vận chuyển trực tiếp từ kho tổng đến các đại lý gạo cấp 1 không qua trung gian. Chính vì thế luôn đảm bảo là hàng nguyên chất, không pha trộn.

Tất cả các nguồn gạo dành cho đại lý đều được vận chuyển và bốc vác tận nơi hoàn toàn miễn phí.

Giao gạo tại Bình Dương – Đồng Nai: số lượng tối thiểu 3 tấn

Tại sao bạn nên chọn vựa gạo miền tây làm nguồn cung cấp

Gạo nguyên chất không pha trộn không hóa chất bảo quản tẩm mùi gây hại sức khỏe.

Giá gạo là giá gốc giúp bạn có thể cạnh tranh được trên thị trường

Vận chuyển tận nơi – Miễn phí bốc hàng

Được tặng quà hấp dẫn khi lễ Tết

Những điều cần lưu ý khi mở đại lý gạo tại TpHCM

Mở một đại lý gạo tại tphcm không phải là chuyên quá khó khăn. Nhưng nếu muốn duy trì và phát triển lớn mạnh thì phải kiên trì và cố gắng nhiều hơn những gì đang có ở hiện tại. Nếu bạn không có gì trong tay bạn có thể bắt đầu xây dựng ngay bây giờ. Ý chí và niềm tin về sự thành công sẽ giúp bạn đạt được ước mơ của chính mình.

Khi mở tiệm gạo bạn cần chú ý những điều sau đây:

Nắm bắt nhu cầu người tiêu dùng để chọn sản phẩm phù hợp

Nguyên cứu thị trường xung quanh để đưa ra những chiến lược kinh doanh hiệu quả riêng cho mình

Kiên trì và cố gắng hết sức mình

Lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ tốt nhất dành cho khách hàng

Duy trì chất lượng sản phẩm trong suốt thời gian hoạt động

Thường xuyên cập nhật xu hướng xã hội để không bị lỗi thời

Thái độ phục vụ chu đáo “Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”

Bí quyết cách mở đại lý gạo thành công tại Tphcm

Mở đại lý gạo không khó nhưng cũng không quá dễ với những người chưa có kinh nghiệm. Đại lý bán gạo hiện nay rất đông đảo không như ngày xưa nữa. Nên muốn mở đại lý bán gạo cần có một số kinh nghiệm cơ bản sau đây để có thể đứng vững trên thị trường lúa gạo biến động này.

Dự trù vốn lấy gạo – mở đại lý gạo

Bạn nên xác định quy mô cửa hàng gạo bạn muốn mở để tránh bị hao hụt vốn. Bạn xác định các loại gạo bạn sẽ bán và nhắm chừng giá sau đó tính ra tiền để bạn xem xét với số vốn bạn hiện có bạn có thể lấy được bao nhiêu loại gạo và mỗi loại với số lượng là bao nhiêu. Bạn chưa có kinh nghiệm mở đại lý gạo nên các loại gạo nào người dân hay dùng bạn nên đi khảo sát trong bán kính 1km gần chỗ bạn xem những loại nào mà cửa hàng nào cũng bán để biết chính xác.

Để kinh doanh cửa hàng ổn định bạn nên chuẩn bị từ 50 – 100 triệu.(Đây là vốn lấy hàng gạo không tính các chi phí tiền mặt bằng và linh tinh các thứ)

Nếu bạn đang bâng khoăn về vốn liên hệ 0909 584 707 để tôi hỗ trợ bạn xoay vốn

Tìm nguồn hàng gạo chuẩn về giá và chất lượng.

Trước khi ra bán bạn nên tìm các đại lý gạo cấp 1 gần chỗ bạn hoặc các kho gạo miền tây lớn để có thể có đủ loại gạo cung ứng cho bạn. Gạo phải đúng chất lượng và giá cả để thời gian đầu bạn bán dễ hơn tránh mua nhằm các đại lý gạo không uy tín cung cấp gạo pha trộn kém chất lượng sẽ ảnh hưởng việc mua bán của bạn về sau. Nên cập nhật giá gạo thường xuyên.

Đối tượng mua gạo – mở đại lý gạo

Địa điểm mở cửa hàng – mở đại lý gạo

Bạn chọn một con đường với đông đúc xe cộ không ai bán gạo để mở cửa hàng chăng? Hay bạn chọn một khu vực gần chợ với nhiều cửa hàng gạo? Bạn nghĩ rằng mình ta một cõi là tốt chăng?

Cách thức và thái độ bán hàng – mở đại lý gạo

Cách bảo quản gạo lâu – mở đại lý gạo

Gạo là loại thực phẩm khô không chịu nước nên bạn nên chọn nơi bán hàng là nơi khô ráo. Nóc nhà không bị dột khi trời mưa. Nước không bị ngập khi trời mưa. Gạo trong nhà bạn nên để trên pallet gỗ hoặc nhựa tránh nền nhà ẩm mốc gây hư gạo.

Bạn chưa có kinh nghiệm cần được tư vấn kinh nghiệm bước mở đầu thì hãy gọi ngay vào hotline 0909 584 707 để được hỗ trợ về cách mở đại lý cấp 1.Chúng tôi nhà cung ứng gạo cho khu vực miền Nam chủ yếu ở TpHCM và các tỉnh lân cận. Bạn cần nơi lấy gạo uy tín thì hãy gọi ngay cho chúng tôi để có gạo chất lượng tốt mà giá cả cạnh tranh nhất thị trường. Bước đầu tiên khi mở đại lý bán gạo có rất nhiều khó khăn hãy để chúng tôi chia sẻ và sát cánh bên bạn.

Hỗ trợ tư vấn online: 0909.584.707

Đại lý gạo miền tây cần tuyển đại lý gạo tại TpHCM để phân phối giá sỉ. Chuyên cung cấp cho các đại lý gạo ở TpHCM ở các quận như Đại lý Gạo Quận 1,Đại lý Gạo Quận 3, Đại lý Gạo Quận 5, Đại lý Gạo Quận 6, Đại lý Gạo Quận 7, Đại lý Gạo Quận Tân Bình, Đại lý Gạo Quận Tân Phú, Đại lý Gạo Quận Bình Tân, Đại lý Gạo Quận Phú Nhuận, Đại lý Gạo Quận Bình Thạnh, Đại lý Gạo Quận 12,…

Bạn muốn có nguồn hàng ổn định cả về giá cả lẫn chất lượng. Hãy liên hệ ngay vựa gạo miền tây chúng tôi. Gạo Ngon Online với hơn 10 kinh nghiệm phân phối gạo chắc chắn sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng.

Rất hân hạnh được hợp tác cùng quý bằng hữu gần xa. Facebook: https://www.facebook.com/gaongononline/

Kinh Nghiệm Mở Đại Lý Gas

Hiện nay rất nhiều người đều muốn tham khảo những kinh nghiệm mở đại lý gas để kinh doanh mặt hàng khí hóa lỏng này phục vụ nhu cầu của người dân. Và sau đây là một số thông tin chia sẻ về vấn đề này, hy vọng sẽ hữu ích với quý khách.

Thủ tục mở cửa hàng bán lẻ gas

Khác với những ngành kinh doanh bán lẻ như thực phẩm sạch, đồ thời trang, điều kiện mở đại lý gas khá khắt khe. Theo điều 13 Nghị định 19/2016/NĐ-CP ngày 22/03/2016 về kinh doanh khí hóa lỏng thì cửa hàng của bạn phải đáp ứng các điều kiện sau:

– Thuộc sở hữu của thương nhân là đại lý hoặc thương nhân kinh doanh gas đầu mối.

– Đáp ứng các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy.

– Cán bộ quản lý, nhân viên trực tiếp kinh doanh gas phải được đào tạo về phòng cháy và chữa cháy theo quy định hiện hành.

– Đối với cửa hàng chuyên kinh doanh bình gas thì địa điểm phải phù hợp với quy hoạch đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Các thủ tục cần thiết để mở đại lý gas là:

– Thành lập hộ kinh doanh gas tại UBND cấp quận.

– Xin Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng cho cửa hàng gas uy tín tại Hà Nội tại Sở Công thương.

Kinh nghiệm mở đại lý gas và kinh doanh gas

Vì giấy chứng nhận đủ điều kiện có thời hạn hiệu lực là 5 năm kể từ ngày cấp mới nên kinh nghiệm mở đại lý gas cho bạn là khi hết thời hạn trên, bạn cần tiến hành gia hạn giấy chứng nhận này. Giấy chứng nhận đủ điều kiện chỉ được gia hạn 01 lần và có thời hạn hiệu lực là 5 năm. Bên cạnh đó, đại lý gas của bạn cần cam kết không mua, bán bình gas không có nguồn gốc xuất xứ, không phù hợp với hợp đồng mà chỉ bán bình gasđủ điều kiện lưu thông trên thị trường; không bán bình gas của thương nhân khác ngoài hợp đồng; không bán bình gas mini nạp lại.

Các đại lý gas nói chung, gas Petrolimex Mỹ Đình nói riêng cũng không được chiếm giữ bình gas của các thương nhân kinh doanh gas khác. Bên cạnh đó, cơ sở kinh doanh gas phải treo biển hiệu, biểu tượng của thương nhân kinh doanh gas đầu mối; biển hiệu phải ghi đầy đủ, rõ ràng theo quy định của pháp luật. Đồng thời, đơn vị bạn phải niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết bình gas do bên giao đại lý quy định, thực hiện chế độ ghi chép hóa đơn và chứng từ theo quy định của Bộ Tài chính.

Vốn để mở đại lý gas là bao nhiêu?

Theo kinh nghiệm mở đại lý gas của những người đi trước thì sơ bộ giá mỗi bình gas là khoảng 300 nghìn đồng, 100 bình gas thì sẽ cần khoảng 30 triệu đồng tiền nhập hàng. Các đại lý gas nhỏ sẽ cần khoảng từ 100 – 500 bình gas và số vốn sẽ dao động từ 30 triệu cho đến 150 triệu. Các đại lý gas trung bình sẽ cần khoảng từ 500 – 1000 bình gas và số vốn cần khoảng 300 triệu. Đối với đại lý gas Petrolimex lớn thì có thể kinh doanh từ 1000 – 10.000 bình gas lấy từ hãng với số vốn là khoảng 3 tỷ đồng.

Một kinh nghiệm mở đại lý gas quan trọng là bạn cần phải đảm bảo an toàn cho sản phẩm, sẵn sàng khắc phục bất cứ lỗi nào để đảm bảo an toàn cho mình và khách hàng. Đây chính là điều kiện sống còn trong kinh doanh gas để tạo được lòng tin cho khách hàng kết hợp nâng cao được vị thế của mình trên thị trường.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp quý khách có được kinh nghiệm mở đại lý gas chuẩn nhất trước khi quyết định kinh doanh mặt hàng này. Và nếu cần được tư vấn, giải đáp kỹ hơn về vấn đề này, quý khách đừng ngần ngại liên hệ hotline 0243 6789 888 – 0243 6789 999 để nghe hỗ trợ kịp thời, miễn phí.

Kinh Nghiệm Mở Đại Lý Sơn Jotun

1. Tìm hiểu thị trường và cách phân phối

Trước tiên, bạn phải tìm hiểu về mức độ nhận biết sơn Jotun của khách hàng trong khu vực, mật độ các đại lý phân phối Jotun trong khu vực đó (đây sẽ vừa là đối thủ và là đối tác của bạn trong quá trình phân phối). Tìm hiểu về nhu cầu cũng như sự phát triển của thị trường sơn tại nơi bạn dự định phân phối sẽ giúp bạn chọn được hướng phân phối hợp lý.

Địa điểm là yếu tố quyết định rất nhiều trong thành công của một đại lý sơn Jotun. Một mặt bằng ở mặt tiền đường, diện tích lớn luôn thuận tiện cho bất kỳ ngành nghề nào, tuy nhiên chi phí lại thường rất cao. Nếu thị trường tìm năng, bạn vẫn có thể chọn các vị trí nhỏ hơn nhưng quan trọng là xe lớn vẫn vào được. Ngoài ra, yếu tố về đường đi, hướng đi cũng cần được xem xét bởi vì bạn sẽ phải phục vụ giao sơn trực tiếp cho khách.

Sơn được trưng bày theo từng kệ, từng tính năng cũng như là dung lượng giúp khách hàng rất dễ dàng quan sát. Quầy lễ tân cực kỳ nổi bật giúp khách hàng ngay lần đầu tiên bước vào đã có thể liên hệ tại đâu. Tiếp đến là khu vực tiếp khách, bàn ghế sạch sẽ, có máy quạt, có nước, không gian thoáng đãng mới giúp khách hàng thoải mái nghe tư vấn được. Cách bố trí đại lý sơn Jotun như trên khác xa những đại lý, cửa hàng thông thường, đảm bảo sẽ là một điểm nhấn giúp bạn tạo ra sự tin tưởng đối với khách hàng.

Bạn phải đọc kỹ chính sách, các quyền lại và trách nhiệm khi trở thành đại lý sơn Jotun. Thông thường sẽ có những điểm cần lưu ý như sau:

Ngoài số tiền nhập hàng, số tiền ký quỹ để nhận máy pha màu, bạn phải chuẩn bị tất cả các khoản tiền khác như: tiền thuê mặt bằng, tiền lương nhân viên, chi phí vận chuyển, tiền công nợ khách hàng… Liệt kê đầy đủ, chi tiết và dự trù chi phí duy trì ít nhất khoản 3 tháng.

Nếu cảm thấy không đủ khả năng tài chính để duy trì bạn có thể chọn hình thức đại lý cấp 2. Hình thức này bạn chỉ cần nhập một lượng nhỏ hàng trưng bày, hoặc chỉ cần nhập khi có khách hàng mua sơn. Ngoài ra, bạn cũng không tốn các chi phí về máy pha màu cũng như các áp lực doanh số… Hoặc bạn có thể chọn làm đại lý đối tác với Paintmart với những chính sách hỗ trợ tốt nhất.

5. Chọn đại lý đối tác với Paintmart

Siêu thị sơn Paintmart hiện là đại lý cấp 1 sơn Jotun tại thành phố Hồ Chí Minh… Với mong muốn mở rộng mô hình siêu thị sơn tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh lân cận, chúng tôi đã và đang cung cấp các sản phẩm sơn Jotun với những chính sách và mức chiết khấu ưu đãi nhất dành cho đối tác của mình.

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn thêm hoặc làm đối tác phân phối sơn Jotun với Paintmart hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo Hotline: 0934 060 067.

Rất hân hạnh đồng hành cùng quý khách!

CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ THÀNH VẠN PHÁT HỆ THỐNG SIÊU THỊ SƠN CHÍNH HÃNG PAINTMARTChi nhánh 1: 439/13 Lê Văn Quới, P. Bình Trị Đông A, Q. Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh Chi nhánh 2: D10/8 Ấp 4, Quốc lộ 1A, Xã Bình Chánh, Huyện Bình Chánh, Tp. Hồ Chí Minh Website: chúng tôi Tổng Đài: 1900 234 535 Hotline: 0902 359 377 / 0934 060 067 . Điện thoại: 02866 810 415

Kinh Nghiệm Mở Shop Quần Áo

Bắt đầu lên ý tưởng kinh doanh Shop quần áo, có rất nhiều vấn đề khiến bạn suy nghĩ, trăn trở: Bạn sẽ bán quần áo cho đối tượng nào (nam/nữ/trẻ em)? Bán ở đâu? Nhập hàng từ nguồn nào? Cần bao nhiêu vốn? Tiếp thị qua kênh nào?…

Kinh nghiệm mở shop bán quần áo nam, nữ, trẻ em, thể thao online, offline

Nội dung bài viết

1. Phân tích điểm mạnh/điểm yếu của cá nhân 2. Nghiên cứu thị trường 2.1. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu 2.2. Xác định cơ hội/thách thức có thể gặp phải khi mở Shop quần áo 2.3. Tìm hiểu về các “đối thủ” đang bán hàng giống bạn 2.4. Tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm 3. Dự toán chi phí mở shop quần áo 3.1. Chi phí thuê mặt bằng 3.2. Chi phí thiết kế, thi công, trang trí cửa hàng 3.3. Chi phí nhập hàng, quản lý bán hàng 3.4. Chi phí thuê nhân viên 4. Mở shop quần áo lấy hàng ở đâu? 5. Mở shop quần áo cần giấy tờ gì? 6. Lên kế hoạch tiếp thị shop quần áo 7. Lập kế hoạch kinh doanh dự phòng

Nội dung chi tiết

1. Phân tích điểm mạnh/điểm yếu của cá nhân

Nếu bạn có niềm đam mê với quần áo, phụ kiện thời trang và có một số vốn nhất định, bạn có thể bắt đầu mở shop quần áo để kinh doanh kiếm lời. Tuy nhiên, giữa lúc thị trường đang cạnh tranh khốc liệt, việc phân tích điểm mạnh/điểm yếu của bản thân sẽ hỗ trợ rất tốt cho công việc kinh doanh shop quần áo của bạn sau này.

Để có thể xác định mức độ phù hợp của cá nhân với công việc kinh doanh shop quần áo, các bạn cần phải trả lời được các câu hỏi sau:

– Bạn có đủ tinh tế để lựa chọn những mẫu quần áo phù hợp với xu hướng thị trường hay không?

– Bán quần áo đòi hỏi khả năng tương tác với khách hàng, sự thân thiện, nắm bắt tâm lý, hành vi mua hàng của khách hàng, bạn có đủ kỹ năng để làm việc này hay không?

– Bạn đã có kinh nghiệm mở shop quần áo, may, thiết kế thời trang chưa? Những kinh nghiệm này có thể giúp gì cho bạn trong việc lập kế hoạch, quản lý tài chính, nhân sự ở thời điểm hiện tại không?

2. Nghiên cứu thị trường

2.1. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Trước khi mở shop quần áo, việc đầu tiên bạn cần làm là xác định được đối tượng khách hàng mà cửa hàng, Shop bạn phục vụ: Khách hàng của bạn là ai (nam, nữ, trẻ em, sinh viên)? Độ tuổi? Mức thu nhập trung bình tháng bao nhiêu? Sẵn sàng chi bao nhiêu cho sắm sửa quần áo hàng tháng?… Việc này sẽ giúp bạn xác định thị trường kinh doanh, sản phẩm, phong cách thiết kế, trang trí cửa hàng và các chiến lược tiếp thị sau này.

Kinh nghiệm khi mở shop quần áo từ những người đi trước cho thấy, khi bắt đầu kinh doanh quần áo, bạn không nên nhắm vào nhiều tập khách hàng cùng một lúc. Thực tế cho thấy, lựa chọn tập khách hàng rộng, bạn cần rất nhiều vốn để nhập hàng và rất dễ dẫn đến tình trạng ế hàng, tồn kho và lỗ vốn.

Kinh nghiệm mở shop quần áo online, offline : Phân tích đối tượng khách hàng mục tiêu

2.2. Xác định cơ hội/thách thức có thể gặp phải khi mở Shop quần áo

Thị trường kinh doanh quần áo thời trang luôn cạnh tranh khốc liệt. Vì thế, sau khi xác định được tập khách hàng mục tiêu, bạn cần xác định thị trường tiềm năng, phân tích các cơ hội/thách thức mà bạn có thể gặp phải trong thị trường ấy.

Ví dụ: Nếu lựa chọn kinh doanh quần áo cho đối tượng tuổi teen, cơ hội của bạn chính là gu thẩm mỹ, cá tính thời trang cá nhân, sử dụng để lựa chọn ra các mẫu quần áo phù hợp với sở thích của giới trẻ. Thách thức mà bạn phải đối mặt là xu hướng tiêu dùng của giới trẻ không ổn định, thường xuyên thay đổi và rất nhiều đối thủ cạnh tranh từ các kênh truyền thống (cửa hàng vật lý trong khu vực), kênh online (Shop bán hàng online trên facebook, Shoppe, Lazada,… )

2.3. Tìm hiểu về các “đối thủ” đang bán hàng giống bạn

Các cửa hàng, Shop quần áo kinh doanh trước đó đã xây dựng thương hiệu và có một lượng khách hàng nhất định. Vì thế, nếu sản phẩm của bạn không nổi bật, cung cấp nhiều giá trị tốt cho khách hàng, bạn sẽ rất khó để có thể cạnh tranh và có chỗ đứng trên thị trường.

Người Việt ta có câu :“Biết người biết ta trăm trận trăm thắng”. Vì thế, trước khi mở shop quần áo, bạn cần quan sát, phân tích sản phẩm, giá bán, vị trí cửa hàng, đội ngũ nhân viên, cách chăm sóc khách hàng, quảng bá thương hiệu,…, của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, gián tiếp để so sánh, học tập, tìm ra điểm khác biệt và tăng lợi thế cạnh tranh cho mình.

Với việc mở shop quần áo nam, nữ, trẻ em,…, bạn có thể lựa chọn kinh doanh online/ offline hoặc kết hợp cả hai. Đối thủ cạnh tranh của bạn vì thế cũng cần phân tích trực tiếp trên 2 thị trường này.

Kinh nghiệm mở shop bán quần áo cho người mới bắt đầu: phân tích đối thủ cạnh tranh

2.4. Tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm

Bởi vì ” buôn có hội, bán có phường” nên trước khi mở cửa hàng quần áo, bạn nên tận dụng tất cả các mối quan hệ của mình trò chuyện, trao đổi ý tưởng và xin lời khuyên, kinh nghiệm mở shop quần áo thời trang từ những chủ shop, cửa hàng thời gian lâu năm, những người không cạnh tranh trực tiếp với bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tìm kiếm, tổng hợp các mẹo, kinh nghiệm kinh doanh quần áo online, offline được chia sẻ trên internet để học hỏi, có cái nhìn tổng quan thị trường kinh doanh quần áo thời trang và tìm ra chiến lược phát triển tốt nhất cho mình.

3. Dự toán chi phí mở shop quần áo

Để kinh doanh thành công, bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng các loại chi phí cần thiết để bắt đầu và duy trì một Shop bán lẻ quần áo. Theo kinh nghiệm mở shop thời trang của chúng tôi, tổng chi phí mở shop quần áo thời trang nhỏ dao động từ khoảng vải triệu đến vài tỷ , tùy theo quy mô, phương thức kinh doanh (bán online, offline).

3.1. Chi phí thuê mặt bằng

Một vài lời khuyên hữu ích cho bạn khi tìm vị trí mở shop quần áo

– Đối với việc mua sắm quần áo, mọi người thường có thói quen đến chọn lựa, thử đồ trực tiếp tại Shop, cửa hàng rồi mới ra quyết định mua. Vì thế, hãy lựa chọn vị trí ở những khu vực đông dân cư, nơi tập trung nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn (Các vị trí bên trong trung tâm thương mại, gần nhà hàng, quán cà phê, những nơi mà mọi người thường xuyên qua lại để giải trí, thư giãn, mua sắm sẽ là gợi ý tốt mà bạn nên xem xét).

– Tìm hiểu chi phí thuê cửa hàng: Với các mặt bằng đẹp, chi phí thuê cửa hàng dao động từ 1 0 – 50 triệu/tháng (tùy diện tích, vị trí), chiếm khoảng 30 – 50 % tổng chi phí kinh doanh hàng tháng. Vì thế, trước khi thuê mặt bằng, các bạn nên tham khảo giá thuê thật nhiều mặt bằng khác nhau và tìm ra vị trí thuê mặt bằng kinh doanh tốt nhất cho mình.

– Kinh nghiệm mở shop quần áo online: Nếu bạn xác định chỉ mở shop quần áo online, bạn có thể tận dụng nhà riêng làm kho hoặc cho khách đến thử đồ (nếu cần thiết). Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí thuê cửa hàng so với việc mở shop quần áo theo cách truyền thống.

Kinh nghiệm mở shop bán quần áo nam, nữ, trẻ em, mẹ và bé: Phí thuê mặt bằng kinh doanh

3.2. Chi phí thiết kế, thi công, trang trí cửa hàng

Sau khi tìm được mặt bằng phù hợp, bạn cần tìm ý tưởng thiết kế trang trí Shop quần áo của mình sao cho thật nổi bật, phù hợp với sở thích, phong cách của khách hàng mục tiêu.

Kinh nghiệm mở shop quần áo với hạng mục thiết kế, thi công nội thất cửa hàng: chi phí thuê thiết kế nội thất cửa hàng từ các đơn vị thứ ba dao động từ 100.000 – 120.00/m2. Chi phí thi công nội thất tùy theo loại vật liệu, các hạng mục cần thi công trong bản vẽ thiết kế, dao động từ 70 triệu đến 300 triệu.

3.3. Chi phí nhập hàng, quản lý bán hàng

Shop quần áo của bạn sẽ không thể đi vào hoạt động nếu nó không có sẵn quần áo để bán và cho khách hàng thử. Hãy dựa vào những dữ liệu nghiên cứu thị trường đã có để phân tích, dự đoán số hàng hóa cần nhập và số vốn cần thiết để nhập hàng. Nếu mới bán hàng, đừng nên đặt hàng nhiều hơn số lượng bạn có thể bán. Nếu dồn quá nhiều tiền vào việc nhập hàng, bạn sẽ không có nhiều vốn để xử lý các vấn đề khác. Thông thường, chi phí nhập hàng cho Shop quần áo nhỏ dao động từ 100 triệu – 600 triệu.

Bên cạnh chi phí nhập hàng, các bạn cũng cần đầu tư phần mềm, ứng dụng bán hàng, quản lý đơn hàng chuyên nghiệp. Hiện tại, chi phí cho các phần mềm này dao động từ 100k –300k/tháng. Với công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng trên Facebook Có – đơn, phí sử dụng trung bình từ 200k – 300k/tháng tùy gói.

Chi phí mở shop quần áo: Xác định chi phí nhập hàng

3.4. Chi phí thuê nhân viên

Với các Shop kinh doanh quần áo nhỏ, một mình bạn có thể đảm nhiệm các công việc như nhập hàng, bán hàng, thanh toán, kiểm tra kho hàng, đóng gói hàng gửi cho khách,.. Tuy nhiên, nếu không có nhiều kinh nghiệm bán hàng và bạn bận nhiều công việc khác nhau, bạn có thể nhờ người thân giúp đỡ hoặc tìm thâm nhân viên bán hàng chuyên nghiệp.

Một nhân viên bán hàng lành nghề có tính cách hướng ngoại, có kỹ năng quan sát, nắm bắt tâm lý khách hàng có thể giúp họ tìm được những bộ quần áo phù hợp với tuổi tác, vóc dáng, sở thích trên kệ, từ đó tạo những trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng. Thuê những nhân viên bán hàng có kinh nghiệm cũng là cách đơn giản để bạn học hỏi kỹ năng và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.

Số lượng nhân viên cần thuê sẽ phụ thuộc vào quy mô, số lượng khách của cửa hàng. Bạn có thể xem xét thuê nhân viên toàn thời gian hoặc bán thời gian (thuê theo giờ) tùy theo lượng công việc trong shop của mình.

Kinh nghiệm khi mở shop thời trang và tuyển dụng nhân viên: chi phí thuê 1 nhân viên bán hàng toàn thời gian dao động từ 5 – 7 triệu/tháng. Chi phí thuê nhân viên bán thời gian khoảng 10k – 15k/giờ

4. Mở shop quần áo lấy hàng ở đâu?

Shop quần áo của bạn sẽ chẳng thể kinh doanh thành công nếu nó không chứa những mẫu quần áo đẹp, có giá bán phù hợp, đáp ứng được thị hiếu, sở thích của khách hàng mục tiêu.

Để thực hiện việc này, bạn cần dựa mắt thẩm mỹ của mình để lựa chọn các mẫu quần áo hợp xu hướng, có nhiều kích cỡ, kiểu dáng, hoa văn, màu sắc phổ biến trên internet và tìm ra các nhà thiết kế, các mối nhập sỉ quần áo giá tốt cho mình.

– Khu vực phía Nam: Chợ An Đông, Chợ Bến Thành, Chợ Tân Bình, Chợ Bình Tây (Chợ lớn), …

– Ngoài ra, các bạn có thể đặt hàng, nhập hàng từ các xưởng may gia công trong nước hoặc làm đại lý kinh doanh các sản phẩm quần áo độc quyền của các thương hiệu thời trang lớn như Aristino, Owen,…

Kế hoạch mở shop quần áo: Tìm nguồn sỉ quần áo

5. Mở shop quần áo cần giấy tờ gì?

Trước khi mở Shop kinh doanh quần áo, rất nhiều chủ shop thắc mắc, không biết ” Mở shop quần áo cần giấy tờ gì? Mở shop quần áo có phải đăng ký kinh doanh không?“. Câu trả lời là ” Có“.

Tât cả các kinh nghiệm mở shop thời trang đều cho rằng, bất kể mở shop quần áo kinh doanh lớn hay nhỏ bạn cũng cần phải có giấy phép kinh doanh. Với các quy mô kinh doanh nhỏ nhỏ, bạn có thể đăng ký kinh doanh dạng cá thể/hộ gia đình. Với các quy mô lớn hơn, bạn có thể đăng ký kinh doanh dưới dạng công ty, xưởng sản xuất,… Việc đăng ký kinh doanh sẽ giúp bạn hạn chế tối đa việc bắt giữ hàng hóa hoặc tạm dừng kinh doanh khi bị kiểm tra bởi quản lý thị trường và các cơ quan chức năng.

6. Lên kế hoạch tiếp thị shop quần áo

Internet, kinh doanh online ngày càng phát triển, thay vì ngồi một chỗ, tận dụng các mối quan hệ quen biết để bán hàng theo cách truyền thống, các bạn có thể chủ động quảng bá, tiếp thị sản phẩm mình đang cung cấp đến khách hàng mục tiêu.

– Đặt tên, slogan cho Shop quần áo, xây dựng một câu chuyện về thương hiệu

– Tìm ngày, giờ tốt để khai trương cửa hàng, mời người thân, bạn bè, người quen đến dự khai trương, khuyến khích sự thăm quan mua sắm của người dân xung quanh.

– Các hình thức quảng bá online, offline có thể sử dụng:

+ Offline: Đăng ký tham gia các buổi hội chợ, triển lãm tại địa phương, phát tờ rơi cho người dân địa phương, tổ chức các sự kiện sinh nhật, làm thẻ quà tặng cho khách quen, giảm giá bán,…

Kinh nghiệm khi mở shop quần áo: Lập kế hoạch tiếp thị cửa hàng, shop quần áo

7. Lập kế hoạch kinh doanh dự phòng

Ngay cả khi bạn đã chuẩn bị và lập kế hoạch chi tiết cho việc mở shop quần áo thì cũng không thể đảm bảo rằng kế hoạch của bạn sẽ thành công 100%. Một vài nguy cơ, rủi ro tiềm ẩn có thể xảy ra như bị đối thủ chơi xấu (anti fan), chủ nhà đòi lại mặt bằng kinh doanh, xu hướng tiêu dùng của khách hàng thay đổi,…, khiến bạn điêu đứng và có nguy cơ phá sản nếu không có phương án dự phòng.

Vì thế, kinh nghiệm khi mở cửa hàng quần áo rủi ro thấp nằm ở việc sở hữu các phương án kinh doanh dự phòng. Với các dự án dự phòng sẵn có, khi kế hoạch A thất bại thì còn có kế hoạch B, C để xoay xở và ứng phó.