Top 6 # Xem Nhiều Nhất Hồ Sơ Đăng Ký Đại Lý Hải Quan Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Aaaestheticclinic.com

Tầm Quan Trọng Của Chữ Ký Số Đại Lý Hải Quan

Trong các thủ tục hải quan cần khai báo thông tin thông qua các phần mềm kê khai của hải quan. Theo quy định bộ tài chính các doanh nghiệp nhà nước phải sử dụng chữ ký số đại lý hải quan. Vậy chữ ký số hải quan là gì và những thông tin cần biết về đăng ký chữ kí số hải quan sẽ được cung cấp qua bài viết này.

Hải quan điện tử là một hình thức bắt buộc của các doanh nghiệp, công ty hải quan kê khai hải quan qua mạng kết nối internet. Các dữ liệu hải quan từ máy tính gửi đến công ty cơ quan hải quan. Sau đó các cơ quan hải quan xử lý các thông tin và phản hồi cho doanh nghiệp qua các phần mềm hải quan điện tử.

Chữ ký số hải quan là bằng chứng xác thực các thông tin doanh nghiệp có pháp lý. Tương đương với con dấu chữ ký số hải quan mang tính pháp lý, bảo mật, an toàn. Việc sử dụng chữ ký số hải quan giúp các doanh nghiệp tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí.

Ngày nay các doanh nghiệp bắt buộc phải tiến hành đăng ký chữ kí số để kê khai và nộp thuế cho cơ quan nhà nước. Chữ ký số hải quan mang lại nhiều ưu điểm và lợi ích trong quá trình sử dụng:

Lợi ích đầu tiên có thể kể đến là giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và thời gian.

Đảm bảo xác thực cho các đối tượng thực hiện giao dịch. Từ đó hạn chế các hành vi giả mạo thông tin tờ khai.

Tại sao nên đăng ký dịch vụ chữ ký số đại lý hải quan ở địa chỉ uy tín

Về cơ bản chữ ký số là một dạng chữ ký điện tử mà các doanh nghiệp sử dụng trong giao dịch. Vì đó các doanh nghiệp nên tìm mua chữ ký hải quan tại các địa chỉ uy tín.

Khi mua chữ ký số đại lý hải quan tại các nơi uy tín bạn sẽ được đảm bảo các dịch vụ, cam kết hỗ trợ kịp thời các doanh nghiệp từ nhà cung cấp. Ngoài ra tại các nơi cung cấp uy tín sẽ có đầy đủ hồ sơ, hợp đồng hóa đơn đầy đủ.

Khi chọn nơi mua uy tín khách hàng sẽ có quyền 1 đổi 1 trong thời gian bảo hành nếu có bất kỳ lỗi vật lý hư hỏng.

Trong quá trình giao dịch như kê khai thuế, bảo hiểm, hải quản…. Các phần mềm máy tính bị lỗi, hay không thể kết nối internet không thể thực hiện xử lý chữ ký số. Các địa chỉ uy tín sẵn sàng trợ giúp và khắc phục kịp thời.

Các doanh nghiệp, công ty có thể đăng ký dịch vụ chữ ký số tại đại lý hải quan FADI chúng tôi. Lý do vì sao bạn nên chọn FADI:

Khi lựa chọn mua chữ ký số tại FADI khách hàng sẽ được bảo hành trọn đời, miễn trả đổi trả nếu có lỗi phát sinh nếu có lỗi phát sinh, các lỗi phần mềm trong thời bảo hành.

Nhanh chóng hỗ trợ về kỹ thuật để thực hiện xử lý kịp thời.

Được nhận hóa đơn VAT cũng như hợp đồng đầy đủ an toàn.

Dịch vụ cài đặt và sử dụng rõ ràng, tận tâm chuyên nghiệp.

Thủ Tục Đăng Ký Sổ Hải Quan Giám Sát Phương Tiện Và Giấy Chứng Nhận Điều Khiển Phương Tiện Vận Tải Hàng Hóa Thuộc Diện Giám Sát Hải Quan

+ Bước 1: Đối tượng đăng ký chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ cho cơ quan Hải quan.

+ Bước 2: Cơ quan Hải quan tiếp nhận hồ sơ và kiểm tra hồ sơ..

+ Bước 3: Cơ quan Hải quan cấp 01 Sổ hải quan giám sát phương tiện (theo mẫu Phụ lục 4 ban hành kèm Thông tư số 47/2015/TT-BTC) và 01 Giấy chứng nhận điều khiển phương tiện vận tải hàng hóa thuộc diện giám sát hải quan (theo mẫu Phụ lục 5 ban hành kèm Thông tư số 47/2015/TT-BTC) cho doanh nghiệp.

– Cách thức thực hiện: Tại trụ sở Cục Hải quan tỉnh biên giới nơi phương tiện vận tải đường bộ Trung Quốc sẽ nhập cảnh, xuất cảnh.

– Thành phần, số lượng hồ sơ:

* Thành phần hồ sơ:

a) Văn bản đăng ký doanh nghiệp vận tải hàng hóa thuộc diện giám sát của Hải quan trên lãnh thổ Việt Nam: nộp 02 bản chính theo mẫu Phụ lục 1 ban hành kèm Thông tư số 47/2015/TT-BTC;

b) Văn bản đăng ký phương tiện vận tải hàng hóa thuộc diện giám sát của Hải quan trên lãnh thổ Việt Nam: nộp 02 bản chính theo mẫu Phụ lục 2 ban hành kèm Thông tư số 47/2015/TT-BTC;

c) Văn bản đăng ký lái xe điều khiển phương tiện vận tải hàng hóa thuộc diện giám sát của Hải quan trên lãnh thổ Việt Nam: nộp 02 bản chính theo mẫu Phụ lục 3 ban hành kèm Thông tư số 47/2015/TT-BTC;

d) Hợp đồng Đại lý giám sát hải quan: nộp 01 bản chụp, xuất trình bản chính để kiểm tra, đối chiếu;

đ) Giấy xác nhận ký quỹ còn hiệu lực do Ngân hàng thương mại phát hành: nộp 01 bản chụp, xuất trình bản chính để kiểm tra, đối chiếu;

e) Giấy phép vận tải đường bộ quốc tế cấp cho phương tiện vận tải đường bộ vận chuyển hàng hóa hoạt động trên các tuyến vào sâu lãnh thổ hai nước: nộp 01 bản chụp, xuất trình bản chính để kiểm tra, đối chiếu;

g) Các chứng từ khác, bao gồm:

g.1) Đối với doanh nghiệp Trung Quốc:

g.1.1) Giấy đăng ký kinh doanh của công ty;

g.1.2) Giấy đăng ký kinh doanh vận tải hàng hóa bằng phương tiện container;

g.1.3) Hộ chiếu hoặc giấy tờ tương đương của người đại diện, chịu trách nhiệm trước pháp luật của doanh nghiệp.

g.2) Đối với phương tiện vận tải đường bộ của doanh nghiệp Trung Quốc:

g.2.1) Giấy đăng ký phương tiện;

g.2.2) Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường;

g.2.3) Giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc và bảo hiểm trách nhiệm dân sự đối với bên thứ ba do doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam phát hành;

g.2.4) 02 ảnh chụp trực diện phương tiện đầu kéo nghiêng 45 độ (kích thước 10cm x 15cm), thấy rõ biển số xe và sườn xe. 02 ảnh chụp trực diện rơ moóc (kích thước 10cm x 15cm), thấy rõ biển số.

g.3) Đối với lái xe cho phương tiện vận tải đường bộ của doanh nghiệp Trung Quốc:

g.3.1) Hợp đồng lao động;

g.3.2) Giấy phép lái xe;

g.3.3) Hộ chiếu hoặc giấy tờ tương đương của lái xe;

g.3.4) 02 ảnh 3×4 của lái xe.

Các chứng từ nêu tại điểm g, khoản 2 Điều 6 Thông tư số 47/2015/TT-BTC phải được công chứng, dịch sang tiếng Việt nộp 01 bản và xuất trình bản chính để đối chiếu.

Các chứng từ nêu tại khoản 2, Điều 6 Thông tư số 47/2015/TT-BTC do cơ quan có thẩm quyền của Trung Quốc cấp, chứng nhận phải được hợp pháp hóa lãnh sự và dịch, công chứng sang tiếng Việt theo quy định.

* Số lượng hồ sơ: 01 bộ

– Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 07 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký.

– Đối tượng thực hiện: doanh nghiệp Trung Quốc thông qua doanh nghiệp Việt Nam là Đại lý giám sát hải quan

– Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Cục Hải quan tỉnh biên giới nơi phương tiện vận tải đường bộ Trung Quốc sẽ nhập cảnh, xuất cảnh

– Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: cấp Sổ hải quan giám sát phương tiện và Giấy chứng nhận điều khiển phương tiện vận tải hàng hóa thuộc diện giám sát hải quan

– Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:

+ Sổ hải quan giám sát phương tiện (theo mẫu Phụ lục 4 ban hành kèm Thông tư 47/2015/TT-BTC)

+ Giấy chứng nhận điều khiển phương tiện vận tải hàng hóa thuộc diện giám sát hải quan (theo mẫu Phụ lục 5 ban hành kèm Thông tư 47/2015/TT-BTC)

– Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

Đại lý giám sát hải quan là doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng được các điều kiện sau:

+ Doanh nghiệp được cơ quan có thẩm quyền Việt Nam cấp giấy phép vận tải đường bộ quốc tế để vận chuyển hàng hóa trên các tuyến vận tải hàng hóa theo quy định tại Hiệp định vận tải Việt – Trung;

+ Doanh nghiệp kinh doanh địa điểm nơi phương tiện vận tải đường bộ Trung Quốc thực hiện việc giao, nhận hàng hóa trên lãnh thổ Việt Nam và có tổ chức Hải quan hoạt động;

+ Doanh nghiệp chấp hành tốt pháp luật hải quan;

+ Doanh nghiệp được xác nhận Đại lý giám sát hải quan theo quy định tại Điều 4 Thông tư này.

Đại lý giám sát hải quan là đầu mối và chịu trách nhiệm đối với hoạt động vận tải đường bộ về phương tiện vận tải đường bộ và hàng hóa chuyên chở của doanh nghiệp Trung Quốc khi lưu thông và vận chuyển hàng hóa trên lãnh thổ Việt Nam theo quy định tại Thông tư này.

– Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

+ Luật Hải quan số 54/2014/QH13 ngày 23 tháng 6 năm 2014;

+ Nghị định số 215/2013/NĐ-CP ngày 23 tháng 12 năm 2013 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài chính;

+ Nghị định số 08/2015/NĐ-CP ngày 21 tháng 01 năm 2015 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Hải quan về thủ tục hải quan, kiểm tra, giám sát, kiểm soát hải quan;

+ Quyết định số 74/2014/QĐ-TTg ngày 24 tháng 12 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc thí điểm thực hiện quy định Đại lý giám sát hải quan thực hiện Hiệp định vận tải đường bộ giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa;

+ Thông tư số 47/2015/TT-BTC ngày 10 tháng 04 năm 2015 của Bộ Tài chính Quy định về việc thí điểm thực hiện quy định Đại lý giám sát hải quan thực hiện Hiệp định vận tải đường bộ giữa Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và Chính phủ nước CHND Trung Hoa (Điều 6).

Nếu còn gì thắc mắc hoặc có nhu cầu khai thuê dịch vụ hải quan hãy liên hệ chúng tôi sẽ phản hồi thông tin sớm nhất.

Dịch Vụ Hải Quan Tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Công ty TNHH AirPortCargo chúng tôi là một Đại lý hải quan chính thức được Tổng cục hải quan công nhận. Chúng tôi có thể thay mặt khách hàng làm các thủ tục với Cơ Quan Hải Quan tại các tỉnh thành.

Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, tận tình phục vụ, luôn lấy sự hài lòng của khách hàng làm tiêu chí hàng đầu.

Chúng tôi đã có nhiều năm phục vụ trong lĩnh vực dịch vụ thông quan, với nhiều loại hình như: nhập kinh doanh, gia công, sản xuất xuất khẩu, tạm nhập tái xuất, nhập khẩu tại chỗ… Đồng thời cũng thường xuyên làm các loại hàng bằng đường bộ (trucking), đường biển (sea), đường hàng không (air), cũng như vận tải container nội địa bắc nam.

Ngoài ra, chúng tôi còn thường xuyên phục vụ các loại hàng phổ biến như hàng thiết bị y tế, hàng dệt may, hàng hóa chất, hàng máy móc thiết bị, linh kiện điện tử, hàng thực phẩm, hàng xe máy chuyên dùng, hàng mỹ phẩm, hàng thức ăn chăn nuôi…

Tại sao nên sử dụng Dịch vụ hải quan Tp HCM?

Sử dụng đơn vị dịch vụ uy tín, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích:

Hỗ trợ bạn chuẩn bị bộ hồ sơ hải quan chuẩn chỉnh, để việc thông quan được thuận lợi, nhanh chóng, tiết kiệm chi phí.

Giá dịch vụ giảm 10-20% với lô hàng từ 3 container trở lên, giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Có dịch vụ vận chuyển trọn gói kèm theo thủ tục xuất nhập khẩu, nhờ đó bạn không cần liên hệ với nhiều đối tác, mà vẫn đảm bảo lô hàng được chăm sóc chu đáo.

Chắc chắn với sự năng động, nhiệt tình, và kinh nghiệm của mình, chúng tôi sẽ đáp ứng được yêu cầu của bạn.

Gửi yêu cầu báo giá Dịch vụ hải quan Tp HCM

Dịch vụ hải quan Tp HCM của chúng tôi bao gồm:

Dịch vụ khai báo hải quan hàng xuất nhập khẩu bao gồm hàng nguyên container (FCL) và hàng lẻ đóng ghép container (LCL).

Dịch vụ khai thuê hải quan trọn gói

Dịch vụ hải quan kiểm tra chuyên ngành như: xin giấy phép nhập khẩu tự động hàng phân bón và hàng sắt thép nhập khẩu, kiểm dịch thực vật – động vật, khử trùng hàng hóa xuất khẩu, giám định hàng hóa, khai báo hóa chất nhập khẩu, dịch vụ hợp quy và công bố hợp quy sản phẩm…

Dịch vụ hoàn thuế hải quan do nộp dư, nộp thừa, do hủy tờ khai đã nộp thuế nhập khẩu (Hoàn thuế nhập khẩu và thuế VAT).

Dịch xụ xin cấp C/O các mẫu: Form A, Form B, Form D, Form E, Form AANZ, form AK, Form AJ…

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ cảng về kho doanh nghiệp (hoặc ngược lại) bằng xe tải nhẹ, xe tải hạng nặng và xe đầu kéo container các loại.

Cam kết cung cấp dịch vụ hải quan uy tín Tp HCM

Ai nên sử dụng dịch vụ hải quan Tp HCM của chúng tôi?

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu không có bộ phận làm thủ tục hải quan để thực hiện nghiệp vụ.

Doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm về thủ tục hải quan thông quan hàng hóa.

Doanh nghiệp không muốn gặp nhiều rủi ro trong quá trình thông quan hàng hóa do phần cứng, phần mềm bị lỗi.

Doanh nghiệp nhỏ muốn tiết kiệm chi phí nhân lực và thời gian trong khâu xuất nhập khẩu.

Quy trình phục vụ của Công ty AirPortCargo rõ ràng và thuận tiện cho khách hàng phối hợp:

Khách hàng gửi file chứng từ cần thiết qua email

AirPortCargo kiểm tra sơ bộ và tư vấn để khách hàng điều chỉnh những nội dung chưa chính xác trên chứng từ, mục đích là để có bộ chứng từ hải quan chuẩn chỉnh, và thuận lợi khi làm thủ tục.

AirPortCargo sẽ hướng dẫn bạn chuẩn bị hồ sơ giấy gồm những chứng từ gì, bản chỉnh hay bản chụp.

AirPortCargo truyền tờ khai hải quan, chuẩn bị bộ hồ sơ, nộp cho chi cục hải quan

Theo dõi bộ hồ sơ đến khi hoàn thành việc thông quan hàng hóa.

Những bước phối hợp như trên gọi chính xác là dịch vụ khai thuê hải quan, nghĩa là chúng tôi sẽ thay mặt bạn làm thủ tục cần thiết để thông quan cho lô hàng.

Nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ đại lý hải quan, chúng tôi sẽ gửi hợp đồng đại lý mẫu. Hai bên sẽ thương lượng để ký kết hợp đồng này. Sau đó AirPortCargo sẽ dùng chữ ký số của mình để truyền tờ khai hải quan, cũng như tiến hành các nghiệp vụ khác.

Hiện nay, có trên 10 chi cục hải quan nằm trên địa bàn thành phố Tp HCM. Tuy vậy, với hàng xuất nhập theo loại hình sản xuất kinh doanh thông thường hay làm thủ tục tại các chi cục KV1 và Tân Sơn Nhất.

Tại 2 chi cục này, chúng tôi thường xuyên có người trực theo dõi tiến độ công việc. Khi cán bộ hải quan xem hồ sơ và chất vấn, chúng tôi nhanh chóng giải thích những thông tin còn chưa rõ, bổ sung chứng từ, hoặc phối hợp để truyền sửa tờ khai nếu cần.

Việc phối hợp nhanh chóng như vây sẽ giúp giảm thời gian chờ đợi, tăng tốc độ thông quan hàng hóa cho khách hàng. Nhờ đó, khách hàng sẽ tiết kiệm được thời gian, giảm thiểu chi phí phát sinh như lưu container lưu bãi…

Công ty chúng tôi còn vận chuyển container bằng đường biển và đường bộ, tạo thành dịch vụ trọn gói cho lô hàng xuất nhập khẩu của khách hàng.

Bằng kinh nghiệm và nhiệt tình phục vụ của mình, tôi tin rằng sẽ phục vụ tốt nhu cầu làm Dịch vụ mở tờ khai hải quan tại Tp HCM cho công ty bạn.

Author: Vận chuyển Hàng không

Chứng Nhận Đại Lý Hải Quan Của Tổng Cục Hải Quan Việt Nam

Khi sử dụng dịch vụ khai báo hải quan của ILT , chúng tôi có thể thay mặt khách hàng đứng tên khi thực hiện thủ tục, giúp hàng hóa thông quan nhanh chóng, thuận tiện hơn.

Như vậy sự khác nhau của việc thuê đại lý làm thủ tục hải quan và dịch vụ khai thuê hải quan thông thường là gì?

Mặc dù đều là đơn vị cung cấp dịch vụ thông quan, nhưng giữa người khai thuê hải quan và đại lý hải quan có những khác nhau cơ bản:

– Đại lý thủ tục hải quan phải đứng tên trên tờ khai, với vai trò đại lý. Họ dùng chữ ký và dấu pháp nhân của mình để làm tờ khai. Trong khi đó, người khai thuê dùng giấy giới thiệu của chủ hàng để làm thủ tục hải quan. Họ không xuất hiện trên bất kỳ chứng từ nào của bộ hồ sơ khai quan. Với cơ quan hải quan, họ chính là người của chủ hàng. Chẳng hạn, bên tôi đang cung cấp dịch vụ thông quan thuê, tôi chỉ cử nhân viên đem giấy giới thiệu của khách hàng và bộ hồ sơ hải quan đi làm thủ tục. Hải quan không hề biết đến công ty tôi.

– Về tính trách nhiệm, đại lý ở mức độ cao hơn vì họ có dấu đứng trên tờ khai. Bản thân những doanh nghiệp này cũng sẽ được cơ quan hải quan đánh giá năng lực dựa trên những tờ khai mà họ đã hoàn thành.

– Về nhân lực, đại lý hải quan phải có nhân viên được đào tạo (gọi là đại lý viên) và được Tổng cục hải quan công nhận. Trong khi đó người khai thuê thì có thể là bất cứ ai, chỉ cần biết chút nghiệp vụ và được chủ hàng thuê là có thể làm dịch vụ.

Việc thuê đại lý làm thủ tục hải quan có một số những ưu điểm như sau:

Không cần phải dùng chữ ký số của mình để duyệt ký (từ xa), hay gửi giấy khống như trước đây. Đại lý sẽ dùng chữ ký số của mình để khai và truyền tờ khai.

Trách nhiệm và năng lực của người cung cấp dịch vụ cao hơn so với hình thức khai thuê.

Tuy vậy, thực tế cả phía chủ hàng và đại lý đều đang có tâm lý ngại ký hợp đồng đại lý và ký tên trên tờ khai hải quan. Nguyên nhân được cho là do chính sách thuế và chính sách hàng hóa Xuất nhập khẩu phức tạp, các bên lo ngại về mặt pháp lý trong khi chưa có Hiệp hội về đại lý hải quan. Vấn đề này có lẽ sẽ được khắc phục trong thời gian tới, khi ngành hải quan triển khai hệ thống VNACCS và đẩy mạnh phát triển dịch vụ đại lý làm thủ tục hải quan.

Để trở thành đại lý thủ tục hải quan, một công ty dịch vụ phải có ít nhất (đến thời điểm đầu năm 2014) là 1 nhân viên được đào tạo và được cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan.

Nhân viên đó phải tham gia khóa đào tạo theo quy định trong Thông tư số 80/2011/TT-BTC tại những cơ sở đào tạo được Tổng cục hải quan cho phép, chẳng hạn như: Học viện tài chính; Trường Cao đẳng Tài chính Hải quan, Trường Đại học Tài chính – Marketing …

Khóa học phải đủ 4 học phần, học trong khoảng 8-10 tuần thì xong, sau đó dự kỳ thi do Tổng cục hải quan tổ chức. Điểm cả 4 học phần đều trên 5 mới được cấp chứng chỉ. Như tôi đã tham dự kì thi cuối năm 2013, có lẽ cũng đến vài chục phần trăm người đã đi làm và có kinh nghiệm mà vẫn thi rớt như thường.

Cũng là một trong số ít những doanh nghiệp được cấp chứng nhận đại lý hải quan ở Việt Nam, Công ty CP TMDV Logistics Đông Dương hân hạnh được cung cấp cho quý doanh nghiệp một dịch vụ khai thuê, thông quan hải quan chất lượng, tin cậy, nhanh chóng và giá thành cạnh tranh. Mọi thắc mắc về dịch vụ và các thông tin cần tư vấn về thủ tục hải quan, xin liên hệ:

Facebook: https://www.facebook.com/logisticsdongduong/

Các dịch vụ khác : Vận chuyển đường hàng không; Vận chuyển đường biển; Vận chuyển đường bộ; Dịch vụ Hải quan; Vận chuyển hàng hóa quốc tế; Vận Chuyển hàng siêu trường siêu trọng.