Top 5 # Xem Nhiều Nhất Đại Lý Sữa Kinh Doanh Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Aaaestheticclinic.com

Kinh Doanh Sữa Tươi, Sữa Bột Có Lãi Không? Kinh Nghiệm Mở Đại Lý

Trước khi kinh doanh mặt hàng sữa tươi bạn phải hiểu đúng về sản phẩm này để có thể tư vấn, thuyết phục khách hàng. Sữa tươi là loại sữa của động vật (chủ yếu là bò, dê) ở dạng thô và chưa qua xử lý triệt để vi khuẩn và mầm bệnh. Trong sữa tươi rất dinh dưỡng, giàu khoáng chất từ thiên nhiên cũng như vitamin so với các loại sữa khác.

Hiện nay, sữa được thanh trùng (xử lý ở nhiệt độ thấp) giữ được hầu như các chất dinh dưỡng vốn có cũng như hương vị và sữa tươi tiệt trùng ở nhiệt độ cao trong thời gian ngắn là hai loại sữa tươi phổ biến. Theo quy định, sữa tươi nguyên chất phải có tối thiểu 99% thành phần sữa tươi.

Trong khi đó, sữa hoàn nguyên là loại sữa chứa bột gầy, nước và các các loại vitamin, hoáng chất được thêm vào. Sữa tươi có hương vị thơm ngon, dễ uống, dễ hấp thu và có giá trị dinh dưỡng cao. Chính vì thế, phân biệt sữa tươi với sữa hoàn nguyên chính là kinh nghiệm kinh doanh sữa tươi đầu tiên mà bạn cần nhớ.

* Lựa chọn sản phẩm và bảo quản

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm sữa tươi từ đóng hộp đến đóng gói của các nhà sản xuất khác nhau. Để lựa chọn được sản phẩm phù hợp bạn cần thăm dò, tìm hiểu thị trường một cách kỹ càng. Nắm được loại sữa nào được ưa thích, loại sữa tươi nào bán chạy nhất trong khu vực mà bạn đang định mở cửa hàng, cũng như đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến là ai.

Thêm một lưu ý nữa là bạn nên nhập hàng trực tiếp từ nhà sản xuất hoặc đại lý phân phối chính thức của hãng sữa. Khi nhập hàng cần có hợp đồng rõ ràng, kiểm tra kỹ sản phẩm về hạn sử dụng, vỏ hộp còn nguyên vẹn hay không, có dấu hiệu bị phồng, gỉ hay không….

Vì sữa tươi là sản phẩm dễ bị hỏng nên việc bảo quản là vô cùng quan trọng. Cửa hàng phải đảm bảo thoáng mát, không bị ánh nắng mặt trời chiếu vào, không nên đặt quá nhiều thừng sữa chồng lên nhau. Với các sản phẩm sữa tươi thanh trùng đóng chai hoặc trong túi nilong có hạn sử dụng ngắn thì bạn nên bảo quản trong tủ lạnh để tránh bị hỏng. Còn với các sản phẩm sữa tươi tiệt trùng trong hộp giấy thì không cần bảo quản tủ lạnh nhưng phải đảm bảo đặt ở những nơi thoáng mát, thông thoáng. Làm tốt khẩu bảo quản sẽ là kinh nghiệm kinh doanh sữa tươi giúp bạn tránh gặp những rủi ro như sữa bị hư hỏng, không bán được cũng như tạo được uy tín và niềm tin với khách hàng.

Ngoài 2 điều lưu ý khi trên khi bạn kinh doanh sữa tươi thì nên đa dạng hóa thêm các sản phẩm được sản xuất, chế biến từ sữa tươi như váng sữa, sữa chua, phô mai, kem chua… để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó hãy có những chiến lược kinh doanh hợp lý như khuyến mãi, tặng kèm… để tăng doanh thu.

Phần 2: Kinh nghiệm MỞ ĐẠI LÝ SỮA – CỬA HÀNG SỮA BỈM

CẨM NANG cho người mới bắt đầu MỞ CỬA HÀNG SỮA

Hàng ngày mình nghe rất nhiều cuộc điện thoại đến từ khách hàng khắp các nơi trên đất nước (cả 3 miền Bắc – Trung – Nam) muốn TƯ VẤN & HƯỚNG DẪN MỞ ĐẠI LÝ SỮA – CỬA HÀNG SỮA BỈM

Bên mình là NHÀ PHÂN PHỐI SỮA BỘT đồng thời cũng là đại lý Bán Buôn, Bán Lẻ SỮA BỈM tại Hà Nội. Bên mình đã và đang phân phối sỉ lẻ cho các đại lý SỮA trong khu vực từ Hà Tĩnh đổ ra. Chia sẻ với bạn một vài kinh nghiệm về MỞ ĐẠI LÝ SỮA – CỬA HÀNG SỮA BỈM như sau:

7 VẤN ĐỀ THẮC MẮC KHÁCH HÀNG HAY GẶP PHẢI

1. Lượng vốn tối thiểu để nhập hàng: Tuỳ thuộc vào tiềm năng của khu vực thị trường của bạn nữa, theo mình tình hình chung hiện nay, bạn chỉ cần nhập mỗi dòng sữa 2 – 4lon, nó rơi vào khoảng gần 100 triệu. Sau đó khi bạn xác định được dòng sữa nào bán chạy tại khu vực của bạn, lượng tiêu thụ cao thấp như thế nào, từ đó mà đầu tư cho cửa hàng số vốn bao nhiêu. Tất nhiên nếu bạn hướng tới bán buôn sữa thì lượng vốn tối thiểu phải rơi vào hàng tỉ

2. Hình thức nhập hàng, chu kỳ nhập: Có 2 hình thức nhập hàng:

Thứ nhất: (Nhập hàng công ty) là bạn nhập hàng của nhà phân phối khu vực bạn đang ở, mỗi khu vực địa lý sẽ có 1 nhà phân phối độc quyền (nhà phân phối chính là đại lý uỷ quyền của công ty) ví dụ: ở chỗ bạn sẽ có nhà phân phối abc, là nhà phân phối độc quyền của công ty vinamilk ở khu vực tỉnh bạn

Thứ hai: (Nhập hàng đại lý) là nhập hàng của các đại lý trung gian

Điểm khác nhau giữa 2 hình thức này:

+ Nhập hàng công ty: Từ đầu tháng đến cuối tháng bạn nhập hàng, thông thường bạn sẽ phải đăng ký chỉ tiêu nhập hàng trong tháng từ đầu tháng, ứng với mỗi chỉ tiêu là một mức trả thưởng hoặc chiết khấu, sẽ được trả vào cuối tháng.

+ Nhập hàng đại lý: Bạn thích lấy bao nhiêu cũng được, mỗi lần lấy hàng bạn lấy nhiều thì chiết khấu sẽ càng cao Đại lý trung gian họ sẽ chiết khấu trực tiếp trên đơn hàng cho bạn, không chờ đợi cuối tháng mới chiết khấu như công ty nữa. như vậy vốn của bạn sẽ không bị tồn đọng

4. Bán sữa của hãng nào thì tốt nhất: Tốt có 3 nghĩa: tốt cho việc kinh doanh của bạn, chất lượng sữa tốt và lượng tiêu thụ tốt

– Lượng tiêu thụ tốt tức là hãng sữa bán được nhiều, nhiều nhất thì mang tính tương đối, mình sẽ kể ra một số dòng bán chạy hiện nay đó là Vinamilk, Friso gold, Enfa a+, Abbott

– Chất lượng sữa tốt thì hãng nào sữa cũng tốt, và tiền nào của nấy, sữa giá thấp như Vinamilk thì hàm lượng dinh dưỡng vừa phải, sữa giá cao như Abbott thì hàm lượng dinh dưỡng cao hơn, nhưng suy cho cùng, sữa tốt hay không phụ thuộc vào cơ địa của bé, có bé hợp, bé không, giống như đồ ăn, đồ ăn ngon hay không phụ thuộc vào sự thẩm định của chính người ăn, người thấy ngon, người không

– Và tốt cho việc kinh doanh của bạn là sữa bán được chiết khấu cao và nhiều người mua. Đây mới là cái tốt mà người kinh doanh nào cũng muốn hướng đến.

6. Quầy kệ công ty có hỗ trợ không: Trực tiếp công ty thì có. Họ sẽ hỗ trợ bạn tủ đông tủ lạnh, quầy kệ, bảng biển, thậm chí là mái hiên. Nhưng với điều kiện bạn phải đảm bảo cho họ 1 mức doanh số nào đó. Vấn đề này hơi khó khăn với những người mới kinh doanh, vì chưa xác định đựơc doanh số mình có thể bán ra để mà đảm bảo nhập được đủ hàng cho họ. Nên trước tiên bạn nên chủ động tự thiết kế cho mình.

7. Thắc mắc nhất là về lợi nhuận: Vấn đề này hãy để máy móc lo. Bạn nên lắp đặt các thiết bị bán lẻ và phần mềm bán hàng. Máy sẽ tính cho bạn mọi vấn đề về doanh thu, lợi nhuận, hàng tồn kho…. Sữa là mặt hàng tiêu dùng thường xuyên, cho nên bạn không cần phải quá ngạc nhiên khi biết lợi nhuận trên lon sữa rất ít, chỉ vài chục, có khi vài nghìn đồng mà thôi. Nhưng nó lại được mua thường xuyên trong tháng nên nếu biết cách kinh doanh, bạn vẫn có lợi nhuận cao, nhất là khi mà các gia đình bây giờ, chẳng có em bé nào là không uống sữa, dù giàu hay nghèo.

Phần 3: Kinh nghiệm mở mô hình mẹ và bé

1. Khảo sát thị trường thật kĩ

Bắt đầu kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào cũng vậy thôi, bước khảo sát luôn cần thiết, là nền tảng định hướng mọi hoạt động sau này của bạn. Đối với mặt hàng mẹ và bé, có rất nhiều chủng loại, nhãn hiệu khác nhau, mà yêu cầu của các ông bố bà mẹ cũng muôn hình vạn trạng, nếu bạn cứ làm theo ý kiến chủ quan của mình thì chưa chắc sẽ đến được thành công mong muốn.

Khảo sát thị trường là việc bạn tìm hiểu xem hiện nay thị trường đồ mẹ và bé đang sôi động như thế nào, có bao nhiêu cửa hàng trong một khu vực, họ hoạt động ra sao, đã thành công thế nào hay lý do gì mà thất bại.

Tìm hiểu thị trường cũng có nghĩa bạn phải nhận biết được nhu cầu của khách hàng, mặc dù sản phẩm của bạn phục vụ chủ yếu cho các bé nhưng người quyết định mua hay không lại là bố mẹ của bé. Thế nên bạn đồng thời phải xem xét cả hai khía cạnh, một là sản phẩm có hay không phù hợp với bé vốn rất nhạy cảm, hai là có đáp ứng được sở thích của bố mẹ bé hay không. Hàng thì có nhiều loại, Việt Nam xuất khẩu, Cambodia, Trung Quốc hay Thái Lan,…

Bên cạnh đó là phân loại khách hàng dựa trên khả năng chi tiêu của họ, tùy từng đối tượng mà họ lại dùng các dòng sản phẩm khác nhau. Từ đó bạn mới có thể xác định được mình sẽ bán loại hàng nào và bán như thế nào.

Khảo sát thị trường là việc rất quan trọng, cũng vì thế mà chúng tôi để nó lên hàng đầu khi muốn chia sẻ kinh nghiệm mở cửa hàng mẹ và bé cho các bạn. Đừng qua loa, hãy bỏ thật nhiều công sức cho khâu này để mọi thứ được hoàn hảo ngay từ lúc đầu.

2. Kinh nghiệm mở cửa hàng mẹ và bé khi chọn địa điểm

Cũng giống như các loại hình bán lẻ khác, yêu cầu đối với địa điểm đặt cửa hàng mẹ và bé vẫn là tại nơi đông dân cư, lưu lượng người qua lại lớn. Đặc biệt, bạn nên chọn nơi cách xa siêu thị một chút, gần với các hộ gia đình, như thế mới tận dụng được lợi thế cạnh tranh về giá và khoảng cách.

Tiếp đến là việc bày trí trong cửa hàng. Bạn nên gây ấn tượng với khách ngay ở bên ngoài dựa vào biển hiệu. Biển hiệu nên được trang trí bằng các màu sắc bắt mắt, phông chữ dễ nhìn cùng khẩu hiệu đơn giản, xúc tích. Còn không gian bên trong, đừng bài trí rối mắt, sử dụng gam màu trắng dịu là tốt nhất, nếu có thể hãy tạo cảm giác như đang bước vào một nơi chỉ dành riêng cho các bé.

3. Tìm kiếm nguồn hàng tốt nhất

Các ông bố bà mẹ thường có tâm lý muốn mua tất cả mọi thứ cho bé ở một nơi, như vậy cửa hàng của bạn nên đảm bảo có đầy đủ các sản phẩm để đáp ứng nhu cầu đó. Các mặt hàng từ nhỏ nhặt như bông chấm rôm đến cồng kềnh như xe nôi, xe đẩy,…đều nên có, và có của một số thương hiệu khác nhau để các bố các mẹ được lựa chọn thoải mái.

Mặt hàng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ rất phong phú. Với cửa hàng mới mở, số vốn và kinh nghiệm còn hạn chế, trước mắt bạn nên nhập các mặt hàng thiết yếu nhất cần cho mẹ và bé. VD: chiếu hơi, chăn quấn em bé, miếng gặm lúc mọc răng, bình ủ sữa, bỉm, đầu vú cao su, dầu tắm gội…

Kinh Nghiệm Mở Đại Lý Sữa Cho Người Mới Kinh Doanh

Việt Nam là một quốc gia đông dân với cơ cấu dân số trẻ, mức tăng dân số cao khoảng 1,2%/ năm. Bên cạnh đó, thu nhập của người Việt đang có những cải thiện rất tích cực. Đây là lý do để Việt Nam trở thành thị trường tiêu thụ sữa tiềm năng. Thêm vào đó, nhu cầu về cung cấp sữa cho trẻ nhỏ ngày càng được các mẹ lưu tâm. Với sức tiêu thụ trung bình sữa ngày càng tăng lên mỗi năm với con số chóng mặt. Điều này cho thấy, kinh doanh sữa đang là một thị trường có tiềm năng. Số đại lý sữa ngày càng tăng lêntuy nhiên để kinh doanh thành công, bạn cần “bỏ túi” những kinh nghiệm mở đại lý sữa sau đây để công việc buôn bán phát triển thuận lợi nhất.

Mở đại lý sữa cần vốn là bao nhiêu?

Thực tế, tiền vốn đầu tư nhiều hay ít phụ thuộc lớn vào quy mô kinh doanh của bạn:

– Nếu vốn nhiều bạn có thể xây dựng mô hình buôn bán lẻ hoặc làm đại lý cấp 1 cho các thương hiệu sữa nổi tiếng.

– Ngược lại nếu điều kiện tài chính còn khiếm tốn, bạn hoàn toàn có thể kinh doanh với mô hình phù hợp bằng cách nhập số lượng mỗi loại ít hơn. Khi hết hàng phải bổ sung ngay lập tức để không mất khách.

Theo kinh nghiệm mở đại lý sữa của những người đi trước, chi phí ít nhất là 50 triệu đồng với quy mô nhỏ. Thông thường thì tiền vốn từ 100 triệu trở lên mới có thể đa dạng hàng hóa. Ngoài chi phí nhập hàng, số vốn ban đầu sẽ dùng vào những chi tiêu cơ bản như:

– Cơ sở vật chất: Bao gồm chi phí thuê mặt bằng, phí mua và lắp kệ, máy tính, máy đọc mã vạch, phần mềm quản lý bán hàng.

– Chi phí nhân viên: Tiền lương nhân viên dao động từ 5 – 6 triệu đồng /tháng. Số lượng nhân viên cần thuê phụ thuộc vào quy mô cửa hàng của bạn.

– Vốn lưu động: Đây là khoản tiền dự trù để chi trả cho những tình huống đột xuất xảy ra hoặc để đặt hàng, mở rộng mặt hàng. Tiền vốn dự trù phải ít nhất 20 triệu đồng.

Tuy nhiên, tùy vào nguồn vốn và quy mô cửa hàng để bỏ qua những khoản chi phí chưa cần thiết. Điều quan trọng là bạn phải duy trì được nguồn hàng ổn định, khiến khách hàng hài lòng với mức giá của cửa hàng.

Mở đại lý sữa lấy nguồn hàng ở đâu?

Tâm lý chung của các ông bố bà mẹ là có thể mua sắm sữa – bỉm – đồ sơ sinh cho bé tại một cửa hàng duy nhất. Vì vậy, hãy cố gắng cung cấp đầy đủ và đa dạng các mặt hàng từ sữa nước – sữa bột – sữa non – đồ sơ sinh – đồ chơi trẻ em. Theo kinh nghiệm của những người bán hàng, kinh doanh sữa thì có 2 hình thức nhập nguồn hàng:

– Nhập hàng của nhà phân phối khu vực bạn đang ở: Mỗi khu vực địa lý sẽ có 1 nhà phân phối độc quyền, nhà phân phối chính là đại lý uỷ quyền của công ty. Ví dụ: ở chỗ bạn sẽ có nhà phân phối abc, là nhà phân phối độc quyền của công ty Vinamilk ở khu vực tỉnh bạn.

Thông thường bạn sẽ phải đăng ký chỉ tiêu nhập hàng trong tháng từ đầu tháng, ứng với mỗi chỉ tiêu là một mức trả thưởng hoặc chiết khấu, sẽ đựoc trả vào cuối tháng.

– Nhập hàng của các đại lý trung gian: Có thể là người bán buôn từ tỉnh thành khác, bạn hàng quen qua mạng, mối buôn do người thân giới thiệu, …

Bạn thích lấy bao nhiêu cũng được, mỗi lần lấy hàng bạn lấy nhiều thì chiết khấu sẽ càng cao, họ sẽ chiết khấu trực tiếp trên đơn hàng cho bạn, không chờ đợi cuối tháng mới chiết khấu như công ty nữa. Như vậy vốn của bạn sẽ không bị tồn đọng.

Mỗi hình thức sẽ có những ưu điểm riêng, chủ cửa hàng cần cân nhắc đến mục tiêu và cách thức hoạt động của mình để lựa chọn phương án tốt nhất.

Hãng sữa nào bán chạy nhất?

“Bán sữa của hãng nào tốt nhất?” là câu hỏi thường gặp với người mới đầu kinh doanh ngành sữa trẻ em. “Tốt” ở đây có 3 nghĩa: tốt cho việc kinh doanh của bạn, chất lượng sữa tốt và lượng tiêu thụ tốt.

Lượng tiêu thụ tốt tức là hãng sữa bán được nhiều, nhiều nhất thì mang tính tương đối. Ví dụ hiện nay Dielac của Vinamilk, Friso gold, Enfa a+, Abbott, TH True Milk là những cái tên tiêu biểu về lượng tiêu thụ. Chất lượng sữa tốt thì hãng nào sữa cũng tốt, và tiền nào của nấy, sữa giá thấp như Vinamilk thì hàm lượng dinh dưỡng vừa phải, sữa giá cao như Abbott thì hàm lượng dinh dữong cao hơn, nhưng suy cho cùng, sữa tốt hay không phụ thuộc vào cơ địa của bé, có bé hợp, bé không. Và tốt cho việc kinh doanh là sữa bán được chiết khấu cao và nhiều người mua, đây mới là cái tốt mà ai kinh doanh nào cũng muốn hướng đến.

Về phía những người kinh doanh, ngoài việc sữa nào bán chạy còn phải tính đến sữa nào được triết khấu cao hơn. Triết khấu cao hơn thì họ sẽ có lãi nhiều hơn, và nếu vừa triết khấu cao vừa bán chạy thì quả là tín hiệu đáng mừng với những nhà kinh doanh rồi.

Mở đại lý sữa thành công với 4 tuyệt chiêu sau

1. Nhập hàng đa dạng

Sữa có nhiều hãng nhiều loại dành riêng cho từng trẻ để lựa chọn loại sữa nào thực sự tốt và được nhiều mẹ trẻ tin dùng thì bạn phải khảo sát thị trường để nắm bắt được những tình hình nhu cầu sử dụng để có những kế hoạch kinh doanh sữa phù hợp.

Sau khi khảo sát, bạn nên có sự phân tích và chọn lọc lựa chọn sản phẩm được mua nhiều nhất, bán chạy nhất và được nhiều người tìm kiếm trên các thông tin để nhập hàng. Không nên quá vội vàng nhập nhiều loại sữa với số lượng nhiều sẽ khó khăn trong việc xoay vốn và hồi vốn kém.

Trước tiên bạn nên nhập mỗi dòng sữa nổi bật theo bảng khảo sát một ít. Sau một thời gian kinh doanh thấy dòng nào bán chạy hơn thì mới nhập về nhiều. Cách làm này vừa tiết kiệm được chi phí nhập hàng, vừa an toàn cho bạn.

2. Vốn ít thì nhập hàng của đại lý trung gian

Hiện nay trên thị trường có nhiều nguồn hàng sữa nhưng để đảm bảo chất lượng thì bạn nên cân nhắc và tìm nguồn nhập hàng an toàn rõ nguồn gốc. Phổ biến các đại lý ít vốn sẽ nhập hàng từ các công ty, các nhà phân phối trung gian.

Nhập hàng qua nhà phân phối bạn cần cam kết số lượng hàng khi nhập thường quá sức và số vốn bạn có. Khi nhập hàng đại lý bạn sẽ được chiết khấu phần trăm ngay lúc lấy hàng chứ không phải đợi đến cuối tháng, dù mức chiết khấu có thể thấp hơn một chút. Nhờ vậy bạn sẽ không phải lo lắng vấn đề tồn đọng hàng, thiếu vốn.

3. Bán kết hợp nhiều sản phẩm mẹ và bé

4. Thay thế sổ sách bằng cách quản lý hiện đại

Một đại lý sữa dù nhỏ thì số lượng sản phẩm cũng không hề ít. Vì vậy, bạn không thể quản lý hiệu quả cửa hàng của mình chỉ với vài quyển sổ. Phương thức này vừa lạc hậu vừa mang nhiều rủi ro, làm mất thông tin hàng hóa.

Hãy thay thế sổ sách truyền thống bằng các phương tiện hiện đại, chẳng hạn như phần mềm quản lý bán hàng. Phần mềm này sẽ giúp bạn lưu giữ thông tin sản phẩm một cách hiệu quả, tránh trường hợp hàng hết hạn sử dụng mà không biết. Ngoài ra bạn hạn chế được những sai sót và thời gian kiểm soát và chi phí phát sinh trong quá trình hoạt động. Mọi chi phí mọi khoản được cập nhật thường xuyên và liệt kê chi tiết dòng tiền lưu động. Bạn nên kết hợp một thiết bị quét mã vạch và in hóa đơn để tác phòng làm việc chuyên nghiệp hơn và thống kê được doanh thu chính xác nhanh gọn.

Sữa là mặt hàng tiêu dùng thường xuyên, nên tuy rằng lợi nhuận trên lon sữa rất ít, chỉ vài chục, có khi vài nghìn đồng, thậm chí là hòa vốn. Nhưng sữa lại đc mua thường xuyên trong tháng và thậm chí mua rồi không phù hợp thì lại mua loại khác nữa nên nếu khéo léo kinh doanh, bạn vẫn có lợi nhuận cao, nhất là khi mà các gia đình bây giờ, chẳng có em bé nào là không uống sữa, dù giàu hay nghèo.

Với những chia sẻ khi mở đại lý sữa trên thì các bạn có thể có những kinh nghiệm hữu ích khi bắt đầu kinh doanh một cách có chuẩn bị và đầu tư. Nên học hỏi những kinh nghiệm và áp dụng những phương tiện hiện đại để có những thành công đáng thấy từ công việc kinh doanh.

Chiết Khấu Đại Lý Kinh Doanh Sơn

Đây là điều được nhiều người quan tâm nhất trước khi bắt đầu kinh doanh đại lý sơn. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế cũng như nhu cầu mở đại lý sơn cấp 1 hay cấp 2 mà số tiền vốn cần để mở đại lý sơn cũng khác nhau, thông thường dao động trong khoảng từ 30 tới 200 triệu đồng. Tuy nhiên để tính toán được lượng vốn phù hợp khi bắt đầu kinh doanh sơn thì các bạn cần phải nắm rõ được những điều sau đây:

Xác định thị trường bạn muốn nhắm đến là những người cao cấp hay bình dân… Từ đó bạn xác định được lượng vốn đầu tư mặt bằng cũng như số vốn yêu cầu của hãng sơn

Nhu cầu về sơn tại khu vực của bạn. Nếu bạn nhận thấy rằng nhu cầu của thị trường đang có xu hướng tăng cao thì bạn có thể đặt lượng hàng lớn hoặc vừa tùy thuộc vào nguồn tiền để nhập hàng

Mức vốn ban đầu bỏ ra ban đầu từ thuê mặt bằng, đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất…

Mức vốn lưu động để kinh doanh tiền nhập hàng theo đơn hàng, tiền nợ tối đa từ khách hàng cũng cần được dự đoán trước để từ đó tính ra số tiền lưu động, dự trù

Mức lợi nhuận mà thương hiệu sơn đó mang lại là bao nhiêu? và số hàng nhập về sẽ bán trong khoảng bao lâu?

Ngoài ra một khoản chi phí khác mà bạn cũng cần tính đến chính là khoản tiền vốn lưu động. Trong quá trình kinh doanh sơn bạn có thể gặp phải rủi ro hoặc gặp các khoản phát sinh khác ngoài dự kiến, đặc biệt là khi cần nhập hàng số lượng lớn. Vì vậy bạn luôn cần phải chuẩn bị sẵn cho mình một khoản vốn dự phòng, thông thường từ 50 đến 100 triệu đồng tùy vào quy mô của từng đại lý.

Trước hết, bạn cần lựa chọn một loại hình hoạt động kinh doanh trong số các loại hình sau:

Như bạn đã hỏi, bạn nên lựa chọn loại hình hộ kinh doanh hay doanh nghiệp tư nhân để đăng ký, mỗi loại hình đều có những ưu, nhược điểm riêng. Do đó chúng tôi đưa ra những ưu, nhược điểm của hai hình thức này để bạn có thể lựa chọn phù hợp:

Hộ kinh doanh

– Ưu điểm : Việc quản lý hoạt động kinh doanh đơn giản, không phải thực hiện nộp thuế Thu nhập Doanh nghiệp mà chỉ phải tiến hành nộp thuế Thu nhập cá nhân theo quy định của Luật thuế thu nhập cá nhân. Chỉ cần tiến hành đăng ký kinh doanh tại Phòng đăng ký kinh doanh cấp huyện.

– Nhược điểm : Là chỉ có thể mở 1 cửa hàng duy nhất tại địa chỉ của địa điểm kinh doanh; chỉ được sử dụng dưới 10 lao động; và không có tư cách pháp nhân – trách nhiệm vô hạn đối với các nghĩa vụ tài sản của Hộ kinh doanh; cá nhân chỉ được thành lập 1 hộ kinh doanh

Doanh nghiệp tư nhân chiết khấu đại lý kinh doanh sơn

– Ưu điểm : Hoạt động quản lý kinh doanh đơn giản, có thể tiến hành hoạt động kinh doanh tại nhiều địa điểm khác nhau, có thể sử dụng trên 10 lao động; Chủ doanh nghiệp tư nhân không phải nộp thuế Thu nhập cá nhân cho các khoản lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh.

– Nhược điểm : Phải nộp thuế thu nhập Doanh nghiệp, Chủ doanh nghiệp tư nhân chỉ được thành lập duy nhất 1 doanh nghiệp tư nhân; Chủ doanh nghiệp tư nhân phải chịu trách nhiệm vô hạn đối với các khoản nợ của Doanh nghiệp do không có tư cách pháp nhân.

Tiếp đến, bạn cần lựa chọn việc ghi ngành nghề kinh doanh

Ngành nghề đăng ký kinh doanh của bạn có thể ghi là đại lý (mã ngành nghề 46101 – theo quyết định 10/2007/QĐ-TTg) và “Bán buôn sơn, vécni” (mã ngành nghề 46635), Bán lẻ sơn, màu, véc ni trong các cửa hàng chuyên doanh” (mã ngành nghề 47522)

Hồ sơ Thủ tục đăng kí kinh doanh đại lý sơn

Sau khi đã lựa chọn được loại hình kinh doanh thì bạn cần chuẩn bị hồ sơ thủ tục đăng ký kinh doanh. Hồ sơ này tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp mà bạn lựa chọn

Đối với loại hình Doanh nghiệp tư nhân: Căn cứ theo Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp,

Điều 21. Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân

1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

2. Bản sao hợp lệ của một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của chủ doanh nghiệp tư nhân quy định tại Điều 10 Nghị định này.

Và Điều 10 của Nghị định này quy định về các giấy tờ chứng thực cá nhân trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp:

1. Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực.

2. Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực.

Đối với Hộ kinh doanh: Điều 71 của Nghị định 78/2015/NĐ-CP quy định về Hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký hộ kinh doanh:

Cá nhân, nhóm cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình gửi Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh. Nội dung Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh gồm:

a) Tên hộ kinh doanh, địa chỉ địa điểm kinh doanh; số điện thoại, số fax, thư điện tử (nếu có);

b) Ngành, nghề kinh doanh;

c) Số vốn kinh doanh;

d) Số lao động;

đ) Họ, tên, chữ ký, địa chỉ nơi cư trú, số và ngày cấp Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của các cá nhân thành lập hộ kinh doanh đối với hộ kinh doanh do nhóm cá nhân thành lập, của cá nhân đối với hộ kinh doanh do cá nhân thành lập hoặc đại diện hộ gia đình đối với trường hợp hộ kinh doanh do hộ gia đình thành lập.

Kèm theo Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh phải có bản sao hợp lệ Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình và bản sao hợp lệ biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.

2. Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện trao Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu có đủ các điều kiện sau đây:

b) Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp quy định tại Điều 73 Nghị định này;

c) Nộp đủ lệ phí đăng ký theo quy định.

Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh.

Nếu sau 03 ngày làm việc, kể từ ngày nộp hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh mà không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh thi người đăng ký hộ kinh doanh có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

3. Định kỳ vào tuần làm việc đầu tiên hàng tháng, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện gửi danh sách hộ kinh doanh đã đăng ký tháng trước cho cơ quan thuế cùng cấp, Phòng Đăng ký kinh doanh và cơ quan quản lý chuyên ngành cấp tỉnh.

Về Thuế phải nộp Theo quy định của pháp luật, hầu hết mọi hoạt động kinh doanh có lợi nhuận đều phải nộp thuế cho Nhà nước. Theo đó, tùy từng loại hình hoạt động kinh doanh, hàng hóa dịch vụ kinh doanh, mà tổ chức, cá nhân kinh doanh sẽ phải nộp các khoản thuế tương ứng. Đối với hoạt động của bạn, các khoản thuế sẽ phải nộp là:

– Thuế Thu nhập doanh nghiệp và/hoặc Thuế Thu nhập cá nhân:

Như trên đã trình bày, nếu bạn thành lập Hộ kinh doanh thì bạn sẽ không phải nộp thuế Thu nhập Doanh nghiệp, còn các loại hình khác, tất cả đều phải nộp thuế Thu nhập Doanh nghiệp, đồng thời phải nộp thêm thuế Thu nhập cá nhân (Doanh nghiệp tư nhân, Cty TNHH 1 thành viên thì chỉ nộp thuế TNCN cho khoản thu ko phải từ hoạt động kinh doanh)

– Thuế môn bài:

Ngoài thuế TNDN, và Thuế TNCN, Thuế môn bài là khoản thuế mà khi tham gia hoạt động kinh doanh, tổ chức, cá nhân bắt buộc phải nộp. Mức thuế sẽ tùy thuộc vào Số vốn đầu tư, vốn điều lệ đã đăng ký của Doanh nghiệp, hoặc tùy thuộc vào thu nhập của Hộ kinh doanh. Hộ kinh doanh gồm 6 mức từ 50.000 đ – 1.000.000 đ, đối với loại hình Doanh nghiệp gồm 4 mức từ 1.000.000 đ – 3.000.000 đ.

– Thuế giá trị gia tăng:

Thuế Giá trị gia tăng – đây là khoản thuế mà bản chất là bạn sẽ nộp thay cho Người mua hàng. Người mua hàng sẽ phải trả một khoản thuế giá trị gia tăng cho việc tiêu thụ hàng hóa (thông thường là 10%) khi mua hàng, và khoản này sẽ được trả cho bên bạn, sau đó bạn có nghĩa vụ nộp lại khoản này cho Nhà nước. – Bản chất là bạn không phải nộp gì cho nhà nước cả.

Nếu bạn đang có nhu cầu hay cần thông tin tư vấn mở đại lý sơn hãy liên hệ ngay với phòng kinh doanh của Korelex theo số Hotline : 0989.188.318

Điều Kiện Kinh Doanh Đại Lý Lữ Hành

Căn cứ pháp lý: – Luật Du lịch 2017

Kinh doanh đại lý lữ hành là việc tổ chức, cá nhân nhận bán chương trình du lịch của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành cho khách du lịch để hưởng hoa hồng. Căn cứ Điều 40 Luật Du Lịch 2017 việc thành lập công ty đại lý lữ hành cần đảm bảo những điều kiện sau:

– Tổ chức, cá nhân kinh doanh đại lý lữ hành phải đăng ký kinh doanh tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Tổ chức, cá nhân kinh doanh đại lý lữ hành ký hợp đồng đại lý với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành. Hợp đồng đại lý lữ hành phải được lập thành văn bản giữ bên giao đại lý là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành và bên nhận đại lý là tổ chức, cá nhân kinh doanh đại lý lữ hành.

– Tổ chức, cá nhân kinh doanh đại lý lữ hành phải thông báo cho cơ quan chuyên môn về du lịch cấp tỉnh thời điểm bắt đầu hoạt động kinh doanh, địa điểm kinh doanh, thông tin về doanh nghiệp giao đại lý lữ hành.

– Tổ chức, cá nhân kinh doanh đại lý lữ hành không được tổ chức thực hiện chương trình du lịch. Đại lý du lịch thực hiện chương trình du lịch theo nội dung và đúng giá như trong hợp đồng đại lý.

Tư vấn pháp luật miễn phí 1900.6248 (Nguồn: Internet)

Trường hợp khách du lịch mua chương trình du lịch thông qua đại lý lữ hành thì hợp đồng lữ hành được giao kết giữa khách du lịch và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành giao đại lý, trong hợp đồng phải ghi tên, địa chỉ của đại lý lữ hành.

Như vậy, pháp luật cũng không quy định khắt ke về điều kiện của cá nhân hay tổ chức làm đại lý lữ hành. Cũng như các ngành, nghề khác, để kinh doanh các chương tình du lịch, bạn cần đăng ký kinh doanh tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền, đồng thời bạn phải ký hợp đồng đại lý với doanh nghiệp kinh doanh đại lý lữ hành mà mình muốn làm đại lý. Khi đáp ứng được hai điềukiện này, bạn có thể bán các tour du lịch.

Trong hợp đồng đại lý du lịch cần có những nội dung chính như sau:

– Tên, địa chỉ của bên giao đại lý và bên nhận đại lý.

– Chương trình du lịch, giá bán chương trình du lịch được giao cho đại lý, mức hoa hồng đại lý, thời điểm thanh toán.

– Quyền và trách nhiệm của các bên

– Thời hạn hiệu lực của hợp đồng đại lý

CÔNG TY LUẬT TNHH QUỐC TẾ HỒNG THÁI VÀ ĐỒNG NGHIỆP TRÂN TRỌNG!

Để có ý kiến tư vấn chính xác và cụ thể hơn, Quý vị vui lòng liên hệ với các Luật sư chuyên gia của Công ty Luật TNHH Quốc tế Hồng Thái và Đồng Nghiệp qua Tổng đài tư vấn pháp luật 19006248 hoặc E-mail: luathongthai@gmail.com

Trụ sở chính: LK9-38 Tổng cục 5, Tân Triều, Hà Nội (cuối đường Chiến Thắng, Thanh Xuân).

Phạm Vân

Thành lập văn phòng đại diện Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp có nhu cầu thành lập văn phòng đại diện để mở rộng quy mô và địa…

Thành lập hộ kinh doanh ở quận Thanh Xuân

Điều kiện về chủ thể thành lập doanh nghiệp? Những ai bị cấm? Quyền tự do kinh doanh là một trong những quyền cơ bản của công dân được pháp luật quốc gia ghi nhận…